Sở VHTT-DL: Kiểm tra, đánh giá tiêu chí về văn hóa ở xã Bình Minh

Thứ sáu - 17/10/2014 00:00 64 0
Ngày 16.10, đoàn kiểm tra do ông Huỳnh Tôn Hoàng- Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh) làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí 6, 8 và 16 về lĩnh vực văn hóa, bưu điện đối với xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

 

Ông Huỳnh Tôn Hoàng, Trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình- Sở VHTT-DL phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đoàn đã khảo sát thực tế nhà văn hóa các ấp và kiểm tra hồ sơ sổ sách liên quan. Qua kiểm tra, về tiêu chí 6 cơ sở vật chất văn hóa: Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã đạt 20/22 chỉ tiêu, còn 2 chỉ tiêu chưa đạt là chưa có khu vui chơi giải trí và trình độ của cán bộ quản lý chưa đáp ứng yêu cầu; Nhà văn hóa ấp đã xây dựng ở 5/6 ấp, riêng nhà văn hóa ấp Đồng Cỏ Đỏ dự kiến cuối năm 2014 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì diện tích đất các nhà văn hóa ấp không đúng theo quy định, hầu hết các nhà văn hóa không có sân khấu, không có trang thiết bị cho hội trường, chưa có nội quy hoạt động.

Riêng tiêu chí 16 về ấp văn hóa và tiêu chí 8 về bưu điện thì xã Bình Minh đạt theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo xã Bình Minh đã giải trình lý do các chỉ tiêu chưa đạt và cho biết sẽ có biện pháp khắc phục.

Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra nhắc nhở xã cần quan tâm đến hồ sơ cũng như các biên bản thẩm định đối với từng ấp; chú ý cách ghi sổ sách hợp lý; việc đăng ký gia đình văn hóa nên để từng gia đình ghi vào sổ... để chuẩn bị cho việc công nhận xã Bình Minh là xã nông thôn mới của tỉnh.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây