Người Hoa ở TP.Tây Ninh đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư

Thứ ba - 07/10/2014 00:00 111 0
Tại Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Thành phố Tây Ninh lần thứ 2 vừa qua, cộng đồng người Hoa ở TP.Tây Ninh được UBND Thành phố tặng giấy khen do có thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư".

 

Lớp học tiếng Hoa của cộng đồng người Hoa ở TP.Tây Ninh.

Ở hậu viên miếu Thiên Hậu (đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP Tây Ninh), hai mươi năm nay, luôn duy trì lớp dạy tiếng Hoa. Hiện nay, lớp học tiếng Hoa này do ông Lương Huệ Linh, 61 tuổi, trực tiếp giảng dạy. Học viên là những con em người Hoa và người Kinh có nhu cầu học chữ Hoa để làm việc tại các công ty, xí nghiệp.

Ông Linh cho biết, lớp học nhằm mục đích lưu truyền chữ viết, văn hóa người Hoa là chính, chứ không phải vì mục đích kinh doanh. Để khuyến khích con em người Hoa học tập nâng cao trình độ văn hóa, từ năm 2012, cộng đồng người Hoa ở TP.Tây Ninh đã thành lập Ban khuyến học phường II, vận động kinh phí trong cộng đồng người Hoa ở Tây Ninh để giúp đỡ học sinh người Hoa có hoàn cảnh khó khăn.

Cộng đồng người Hoa ở TP cũng đã cùng chính quyền địa phương chung tay, góp sức giúp đỡ cho người nghèo vào mỗi dịp xuân về, tết đến. Ông Lương Huệ Linh chia sẻ: "Hoạt động xã hội từ thiện này duy trì được gần mười năm nay. Hai hoạt động thường niên của cộng đồng người Hoa ở TP Tây Ninh là ủng hộ bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh…" 

Hiện cộng đồng người Hoa ở TP.Tây Ninh có 160 hộ, với 515 nhân khẩu, chủ yếu tập trung sinh sống ở phường II. Đa số người Hoa trên địa bàn sinh sống bằng nghề kinh doanh, dịch vụ, đời sống tương đối ổn định.

Phó Chủ tịch UBND TP Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam tặng giấy khen cho đại diện cộng đồng người Hoa ở TP.Tây Ninh.

Những năm qua, cộng đồng người Hoa ở TP luôn chú trọng việc tập hợp, tuyên truyền, hướng dẫn đồng bào Hoa nâng cao ý thức chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tại địa phương phát động.

Đặc biệt, trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư", cộng đồng người Hoa ở TP đạt thành tích rất tốt. Đến nay, toàn bộ 160/160 hộ người Hoa ở TP Tây Ninh đều đạt chuẩn "Gia đình văn hóa".

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây