Tăng cường biện pháp thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 03/10/2014 00:00 33 0
Xã, phường, thị trấn lành mạnh là nhân tố góp phần quan trọng vào kết quả phòng, chống tệ nạn xã hội, nhưng đó cũng là nhiệm vụ khó khăn, cần có sự kiên trì, tập trung cao độ giải pháp, nguồn lực. Sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền xã, phường, thị trấn là nhân tố quan trọng hàng đầu.

 

 

Thời gian qua, các cấp, các ngành đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh ngăn ngừa tội phạm và các tệ nạn xã hội đến tận tổ dân cư tự quản nhưng diễn biến của tệ nạn xã hội, tội phạm trên địa bàn tỉnh vẫn có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, các loại tội phạm và tệ nan xã hội với nhiều hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, đặc biệt là đã xảy ra các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Riêng về thực trạng mại dâm có giảm về số vụ nhưng vẫn đang tiềm ẩn, gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

            Để tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, kéo giảm các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng và các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, sát với thực tế địa phương; huy động sự tham gia tích cực của các Sở, Ban, ngành, Mặt trận, Hội, đoàn thể và nhân dân trong công tác phòng, chống mại dâm và các tệ nạn xã hội khác. Thực hiện cơ chế phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các sở, ngành chức năng và các đoàn thể, tổ chức xã hội ở cơ sở là yếu tố hết sức cần thiết để công tác phòng, chống tệ nạn xã hội được triển khai sâu rộng.

            Công tác tổ chức cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma túy cần phải tổ chức và tiến hành một các kiên trì đồng bộ, nhân tố quyết định công tác cai nghiện, chống cai nghiện là bản thân người nghiện phải có sự quyết tâm, kiên trì cùng với sự động viên tích cực của nguời thân và gia đình.

            Quản lý chặt chẽ và tạo việc làm là biện pháp hàng đầu, giúp người nghiện ma túy, người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng; xóa bỏ mặc cảm, tạo điều kiện giúp đỡ họ cách làm ăn, giúp đỡ làm lại cuộc đời, hạn chế tỷ lệ tái nghiện, tái phạm.

Việc xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh, không tệ nạn ma túy, mại dâm là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi người dân. Vì vậy, cần huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia.

                                                                                                        Lan Anh

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây