Xã Bình Minh: Vận động nhân dân xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp

Thứ hai - 03/11/2014 00:00 59 0
Qua thẩm định, đoàn công tác của tỉnh yêu cầu xã Bình Minh tiếp tục vận động các tổ chức, đoàn thể và nhân dân tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, không xả và đốt rác bừa bãi,... góp phần đưa xã Bình Minh đạt xã nông thôn mới.

 

Đoàn công tác thẩm định của tỉnh làm việc tại xã Bình Minh.

Chiều 31.10, Đoàn thẩm định của tỉnh do ông Ngô Đức Hà – Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở TN-MT) làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) về thực hiện chỉ tiêu 17.2 về các cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường và chỉ tiêu 17.3 về không có các hoạt động suy giảm môi trường và có các hoạt động phát triển môi trường xanh-sạch-đẹp theo Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi thẩm định, đơn vị tư vấn trình bày các hồ sơ, báo cáo kết quả tính toán, đo đạc, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường theo chỉ tiêu 17.2 và chỉ tiêu 17.3 ở xã Bình Minh. Theo đó, tổng số cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã là 152 cơ sở, trong đó nhóm A (là các cơ sở thuộc loại hình có tiềm năng gây ô nhiễm môi trường thấp) có 117 cơ sở, nhóm B (cơ sở có loại hình có một hoặc một số công đoạn sản xuất có tiềm năng gây ô nhiễm môi trường cao) có 27 cơ sở và nhóm C (cơ sở thuộc loại hình có tiềm năng gây ô nhiễm môi trường cao) có 8 cơ sở.

Nhìn chung, đa số các cơ sở đều đạt tiêu chuẩn về môi trường. Thời gian qua, ngành chức năng Thành phố và xã Bình Minh cũng chú trọng thực hiện việc xử lý đúng quy định pháp luật các hành vi vi phạm về môi trường. Đồng thời, xã Bình Minh tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, đoàn thể và nhân dân tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường ở gia đình, địa phương.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn thẩm định, ông Ngô Đức Hà đã phân tích và hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các nội dung của chỉ tiêu; đề nghị xem xét bổ sung hoàn chỉnh báo cáo và xã Bình Minh tiếp tục công tác tuyên truyền vận động các tổ chức, đoàn thể và nhân dân tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, không xả và đốt rác bừa bãi, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang hàng rào, đường ngõ… nhằm xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp, đáp ứng các chỉ tiêu 17.2 và 17.3, đạt tiêu chí 17 để góp phần đưa xã Bình Minh đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2014 theo kế hoạch.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây