Tân Biên: Khảo sát thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 18/09/2015 12:00 30 0
Thường trực HĐND huyện Tân Biên cùng với các ngành liên quan vừa tổ chức đợt khảo sát tình hình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Lập, là xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện trong năm 2015.

tan bien.jpg

Chợ Tân Lập được thi công xây dựng theo tiêu chí NTM. Ảnh minh hoạ

Qua khảo sát cho thấy, trong những tháng đầu năm, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Tân Lập đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

Các cấp, các ngành đã huy động tổ chức, cá nhân đóng góp 9 tỷ 350 triệu đồng làm 14 tuyến đường giao thông nông thôn và đã hoàn thành từ 60-80% công trình; xây dựng 4 trường (Mầm non, mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở); xây dựng chợ nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới; bàn giao 12 căn nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo.

Ngoài ra, xã còn mở được 28 lớp dạy nghề cho 960 lao động nông thôn và đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 800 lao động. Đời sống của nhân dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,85%; cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động; giáo dục đào tạo được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp tiểu học, THCS đạt 100% ; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 58,32%; an ninh trật tự được giữ vững trên địa bàn xã.

Đến nay, xã đã đạt được 14/19 tiêu chí xã NTM. Tuy nhiên, một số tiêu chí xây dựng NTM như giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường, xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn lực để tập trung thực hiện.

Đoàn khảo sát đã đánh giá kết quả đạt được của xã, đồng thời chỉ ra những hạn chế để Ban Chỉ đạo xã tập trung thực hiện, sớm hoàn thành chương trình mục tiêu xã đại chuẩn NTM.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây