Tiềm năng nông nghiệp Tây Ninh

Thứ ba - 21/11/2017 11:00 125 0
Ngày 18/11/2017, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi sinh hoạt Cà phê Doanh nhân với chủ đề “Hiện trạng và tiềm năng nông nghiệp Tây Ninh”.

IMG_20171118_194731.jpg

Ông Võ Đức Trong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp những thông tin về hiện trạng và tiềm năng nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh.

Dự buổi sinh hoạt có ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Văn Sử, Giám đốc Sở Nội vụ, Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã được ông Võ Đức Trong - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp những thông tin về hiện trạng và tiềm năng nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh; những chủ trương, cơ chế, chính sách, quy hoạch của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong khuyến khích đầu tư vào ngành nông nghiệp của tỉnh nhà trong điều kiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới...Đặc biệt là chủ trương của tỉnh về đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị toàn cầu, chủ trương gắn kết nền nông nghiệp với các ngành kinh tế khác, nhất là du lịch.

Được biết tỉnh Tây Ninh được Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn làm điểm thực hiện mô hình "Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế". Do đó, trong lĩnh vực nông nghiệp, thời gian tới, Tây Ninh sẽ thực hiện đồng bộ từ quy hoạch phát triển ngành hàng, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất từ cung ứng đầu vào, tổ chức sản xuất, chế biến, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; bảo đảm vốn, lao động, ứng dụng khoa học và công nghệ, công nghệ cao trong sản xuất, dịch vụ logistic…

Thái Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây