Xã Long Phước và Long Khánh, huyện Bến Cầu cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 31/12/2015 16:00 44 0
Ngày 29/12, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Duy Ân, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (BCĐXDNTM) tỉnh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Long Phước, huyện Bến Cầu để thẩm định các tiêu chí đạt chuẩn trong XDNTM.

DSC04580.JPG

Ông Nguyễn Duy Ân phát biểu kết luận

Theo đánh giá của BCĐ XDNTM xã Long Phước thì địa phương này đã đạt 19/19 tiêu chí về XDNTM. Qua đề nghị của UBND xã Long Phước, BCĐ XDNTM huyện Bến Cầu đã tiến hành kiểm tra ở từng tiêu chí và công nhận Long Phước đã đạt 19/19 tiêu chí theo đúng quy định. ​

Ông Phan Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó BCĐ XDNTM huyện Bến Cầu cho biết: Đây là một nỗ lực rất lớn của xã Long Phước. Vì Long Phước vốn là xã biên giới nghèo, xuất phát điểm thấp. Khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình XDNTM năm 2011, Long Phước mới đạt 2/19 tiêu chí, cuối năm 2014 xã đạt 12 tiêu chí, đến nay đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí. Việc hoàn thành các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng, như: Giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa…không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt kinh tế xã hội, làm diện mạo vùng nông thôn biên giới khang trang hơn mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt an ninh quốc phòng…Đặc biệt, việc nâng mức thu nhập bình quân của người dân lên gần 35 triệu đồng/người/năm là rất đáng ghi nhận.

Đại diện các sở ban ngành tỉnh phụ trách thực hiện hướng dẫn các tiêu chí đã cơ bản thống nhất Long Phước đạt 19/19 tiêu chí. (Trước đó, các sở ban ngành đã có những cuộc kiểm tra chuyên ngành riêng). Tuy cơ bản thống nhất nhưng một số sở ngành cũng yêu cầu Long Phước bổ sung thực hiện một số chỉ tiêu, trong đó có chỉ tiêu tỷ lệ lao động qua đào tạo; ở tiêu chí thu nhập cũng cần đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để nâng cao mức thu nhập cho người dân vì mỗi năm chuẩn thu nhập bình quân đầu người lại tăng lên…

Ông Nguyễn Duy Ân cho biết: Xã Long Phước cần hoàn chỉnh các góp ý của ngành chức năng… Việc các ngành chức năng công nhận Long Phước đạt chuẩn tiêu chí của ngành phụ trách là cơ sở bước đầu để BCĐXDNTM tỉnh xem xét, quyết định và đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Long Phước đạt chuẩn nông thôn mới. Theo ông Nguyễn Duy Ân việc đạt chuẩn 19/19 tiêu chí trong XDNTM mới là điểm đến chứ chưa phải là đã kết thúc, Long Phước cần duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt.

Trước đó, ngày 28/12, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh đã làm việc tại xã Long Khánh và cũng đã thống nhất Long Khánh cơ bản đạt 19/19 tiêu chí trong XDNTM.

Huy Liệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây