Xã Thái Bình, huyện Châu Thành: Năm 2013, phấn đấu hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng NTM

Thứ năm - 11/07/2013 00:00 39 0
Xã Thái Bình, huyện Châu Thành là một trong 25 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2010 - 2015. Cho đến nay, xã Thái Bình, huyện Châu Thành đã đạt được 7/19 tiêu chí. Đó là tiêu chí 1 về Quy hoạch; tiêu chí 4 về điện; tiêu chí 8 về bưu điện; tiêu chí 11 về hộ nghèo; tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất; tiêu chí 14 về giáo dục và tiêu chí 16 về văn hóa.

Trạm y tế xã Thái Bình được đầu tư xây dựng đạt chuẩn. Ảnh minh hoạ

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban quản lý xây dựng NTM xã Thái Bình cho biết: Hiện xã vẫn còn 12/19 tiêu chí xây dựng NTM chưa đạt được, đó là những tiêu chí khó thực hiện, cần nguồn vốn lớn và sự chung tay của cả cộng đồng, trong khi lộ trình xây dựng NTM đã đi qua nửa chặng đường.

Trong 2 năm tiến hành xây dựng NTM, xã Thái Bình đã huy động được nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp nâng cấp sửa chữa 4 tuyến đường giao thông nông thôn trị giá trên 56 triệu đồng, lắp đặt cống qua đường, sửa chữa, dặm vá các tuyến đường với chiều dài trên 1.000m.

Điểm nổi bật trong công tác xây dựng NTM ở xã Thái Bình là có sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức tận tình của Sư đoàn Bộ binh 5, như: Hỗ trợ xây tặng 23 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa; 1.369 ngày công lao động; tham gia sửa chữa 9 tuyến đường giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh và tặng quà cho gia đình chính sách… góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân.

Năm 2013, xã Thái Bình đặt chỉ tiêu hoàn thành tiêu chí 15 về y tế; chỉ tiêu cán bộ đạt chuẩn để hoàn thành tiêu chí 18, và tiêu chí 19 về an ninh trật tự.

Tuy nhiên, sau 2 năm thực hiện công tác xây dựng NTM, xã Thái Bình cũng còn nhiều khó khăn, vướng mắc như: Trình độ cán bộ Ban chỉ đạo, Ban quản lý  xây dựng NTM của xã còn hạn chế, người dân đang còn tư tưởng cho rằng xây dựng NTM là việc làm của nhà nước, đời sống của nhân dân còn thấp nên chưa huy động được nhiều sự đóng góp của nhân dân.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây