Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Thứ hai - 17/11/2014 00:00 29 0
Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Kế hoạch 2860/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niểm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2014.

 

Mục đích của Kế hoạch nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Kêu gọi các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm cùng các mạnh thường quân chung tay chia sẻ, giúp đỡ vật chật, tinh thần bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân TNGT, gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT hiện đang phải gánh chịu do hậu quả của TNGT để lại.

Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm nay được chọn là ngày Chủ nhật 16/11/2014.

Hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2014 tập trung vào 02 hoạt động chính:

Một là: Tăng cường hoạt động truyền thông. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, những hậu quả đau thương, mất mát do TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân và xã hội.

Hai là, tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ vật chất, tinh thần bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân, gia đình nạn nhân hiện đang phải gánh chịu do hậu quả của TNGT để lại (thời gian từ ngày 10 đến ngày 16/11/2014)

Theo Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố tổ chức sinh hoạt, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị mình nắm mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT thông qua sinh hoạt thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.

 Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố tăng cường thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đậm nét các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT; giới thiệu và tuyên truyền hậu quả TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân và xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông, phòng tránh TNGT.

 Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, tại buổi chào cờ sáng thứ hai ngày 10.11.2014 dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT; từ ngày 10-16.11.2014 phát thanh về phòng tránh TNGT trên hệ thống phát thanh của nhà trường (phát vào đầu giờ học và giờ ra chơi).

Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi giao lưu nói chuyện chuyên đề về hậu quả do TNGT gây ra, có thể mời nhân chứng sống (nạn nhân, gia đình nạn nhân) nói chuyện giao lưu với lực lượng đoàn viên thanh niên nhằm nâng cao ý thức và nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT.

 Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT, nhằm hạn chế tối đa TNGT xảy ra trong đợt cao điểm và những tháng còn lại của năm 2014.

 UBND, Thường trực Ban ATGT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT huyện, thành phố mở đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Tpaj trung tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của huyện. Rà soát, lập danh sách các nạn nhân bị TNGT, gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT hiện có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn để tổ chức thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp..

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây