Hội Nông dân Thành phố tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành pháp luật

Thứ bảy - 15/11/2014 00:00 55 0
Hội Nông dân Thành phố Tây Ninh vừa tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Tiểu đề án 3 “Huy động sự tham gia của nông dân trong công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động nông dân chấp hành pháp luật ở nông thôn năm 2014 ”.

 

Hội Nông dân Thành phố tổ chức hội thi CLB nông dân với pháp luật. Ảnh minh hoạ

Thực hiện Tiểu đề án 3, Hội Nông dân Thành phố và các phường tổ chức xây dựng kế hoạch và triển khai đến cán bộ, hội viên các phường; tổ chức 976 cuộc giáo dục về văn bản pháp luật cho hơn 43.600 lượt hội viên; trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật được 21 cuộc cho hơn 1.000 lượt hội viên.

Các cấp Hội ở thành phố cũng đã tổ chức được 5 buổi hội thảo và tập huấn về Luật Khiếu nại, tố cáo, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Tiếp công dân, Luật Đất đai sửa đổi năm 2013 cho gần 300 cán bộ, hội viên và các thành viên Câu lạc bộ Nông dân với pháp luật… giúp nông dân nắm được các quy định của pháp luật, từ đó chấp hành tốt pháp luật, đồng thời tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.

Bên cạnh đó, thực hiện thí điểm nông dân ở khu vực nông thôn đăng ký không vi phạm pháp luật, Hội Nông dân Thành phố Tây Ninh cũng tổ chức cho 100 hội viên ở 5 phường đăng ký không vi phạm pháp luật.

Kết quả, 100 hộ và thành viên trong hộ đều thực hiện tốt quy định, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, không vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường trong sản xuất.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tham luận của Chi hội Nông dân khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh và một hộ hội viên nông dân thực hiện tốt mô hình thí điểm nông dân ở khu vực nông thôn đăng ký không vi phạm pháp luật, từ đó rút kinh nghiệm nhân rộng các mô hình này trong năm 2015, trong đó chọn phường IV làm điểm.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây