Triển khai hệ thống các văn bản liên quan về công tác kiểm tra liên ngành VH-XH

Thứ bảy - 15/11/2014 00:00 44 0
Sở Lao động Thương binh và Xã hội (Sở LĐTB-XH)- cơ quan thường trực phụ trách về lĩnh vực phòng chống mại dâm thuộc Đội Kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội tỉnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống các văn bản liên quan về công tác kiểm tra liên ngành VH-XH năm 2014.

 

Tại hội nghị, ông Trần Văn Yên (ảnh) – Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Sở LĐTB-XH đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra liên ngành VH-XH tỉnh trong 9 tháng năm 2014.

Theo báo cáo, tính đến tháng 9.2014, Đội 2 Kiểm tra liên ngành về VH-XH tỉnh đã thực hiện 30 cuộc kiểm tra liên ngành tại 96 cơ sở kinh doanh dịch vụ ngành nghề nhạy cảm trên địa bàn tỉnh, trong đó chủ yếu là khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở massage, karaoke… kết hợp với các loại hình kinh doanh ăn uống, giải khát. Qua kiểm tra, Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính 22 cơ sở với tổng số tiền phạt 89,5 triệu đồng.

Các cơ sở vi phạm các lỗi thường gặp như: không thực hiện khai báo với cơ quan công an khi có người đến lưu trú; không đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ của người quản lý và phục vụ theo quy định; kinh doanh karaoke không có giấy phép; không trình báo việc sử dụng lao động trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động; không đảm bảo đủ ánh sáng tại phòng karaoke theo quy định; sử dụng nhân viên phục vụ trong một phòng vượt quá số lượng quy định…

Trong thời gian trên, Đội 1 cũng đã triển khai kiểm tra tại 99 cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã tiến hành xử phạt 8 cơ sở với tổng số tiền 27 triệu đồng.

Theo số liệu ngành Công an, trong 9 tháng qua, toàn tỉnh đã triệt phá 37 tụ điểm mại dâm, bắt 161 đối tượng. Trong đó, xử lý hình sự 15 vụ và 21 đối tượng; xử lý hành chính 32 chủ cơ sở và 140 đối tượng với tổng số tiền 875,3 triệu đồng…

Sau báo cáo, các đại biểu được triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm tra liên ngành VH-XH, đóng góp ý kiến để công tác kiểm tra liên ngành VH-XH trong thời gian tới được thực hiện ngày càng hiệu quả hơn.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây