Bộ Giao thông vận tải: Đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg

Thứ năm - 22/07/2021 16:00 122 0
Chiều ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành trên toàn quốc về thực hiện các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch và lưu thông trong thời gian triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Tấn Tài và các sở, ngành liên quan.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh và Bộ Giao thông Vận tải

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, thời gian qua, có một số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng, thành phố Hà Nội, có khi xảy ra ùn tắc giao thông đến 15km ngay các cửa ngõ ra vào địa phương. Sáu đó, tình hình giao thông ở các địa phương này đã trở lại tương đối bình thường.

Bộ trưởng cho rằng, thực tế có một số địa phương thực hiện chưa nghiêm theo quy định chung về quản lý giao thông, dù đã thống nhất "luồng xanh" quốc gia từ bắc vào nam, kết nối với "luồng xanh" địa phương để tạo điều kiện cho xe lưu thông thực hiện mục tiêu kép, thực hiện yêu cầu đặc biệt, cung ứng lương thực thực phẩm, vận chuyển hàng thiết yếu, bệnh nhân, hàng xuất khẩu… được phép lưu thông trên địa bàn các địa phương áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg. Thực tế lượng xe đã giảm, chỉ còn khoảng 15-30% lưu lượng xe còn lưu thông trên đường.

Bộ trưởng lưu ý các địa phương cần hết sức chú ý, khi tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về thực hiện các "luồng xanh" quốc gia và "luồng xanh" địa phương để tạo thuận lợi cho các xe chở hàng thiết yếu…được di chuyển, dứt khoát không được để xảy ra ùn ứ. Nếu ùn ứ, phải xả trạm đảm bảo lưu thông cho các phương tiện.

Theo Tổng cục Đường bộ, trong ngày 20 và 21/7, các địa phương đã cấp nhận diện cho 2.667 thẻ nhận diện cho phương tiện; và áp dụng công nghệ thông tin để thực hiện công tác truy vết.

Sau phát biểu của các địa phương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Tổng cục Đường bộ lấy ý kiến của các tỉnh, thành về thời gian sử dụng giấy xét nghiệm âm tính lên 7 ngày và thực hiện xét nghiệm miễn phí đối với các tài xế ở các tỉnh, thành áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg; đảm bảo giao thông thông suốt ở tất cả các loại hình, có gì vướng mắc phải giải quyết ngay; chủ động sử dụng các cảng đường thủy, các địa phương có đương thủy cần mở tàu cao tốc kết nối tạm thời đển vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Địa phương nào có nhu cầu đón người về quê, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cần tham mưu, lập danh sách, nắm số lượng người về để quản lý, cách ly sau khi về, kiểm soát dịch bệnh.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cần ban hành văn bản thống nhất thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, không ùn tắc như ở một số tỉnh như hiện nay.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây