Bến Cầu: Đề nghị tăng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2014

Thứ sáu - 20/09/2013 00:00 52 0
* Mới đây, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang đã có buổi làm việc với UBND huyện Bến Cầu nhằm giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2013 của huyện. Tham dự có Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt (trái) phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo UBND huyện Bến Cầu cho biết, 9 tháng đầu năm 2013 tình hình kinh tế xã hội huyện phát triển ổn định. Giá trị sản xuất các ngành tiếp tục tăng so với cùng kỳ, nhất là ngành công nghiệp tăng trên 47%. Trong điều kiện sản xuất khó khăn, nông dân đã chủ động chuyển đổi sang một số cây trồng hiệu quả kinh tế hơn như bắp (tăng trên 40%), thuốc lá vàng (tăng 32,8%).

Đầu tư kinh tế xã hội, nhiều dự án được triển khai một cách hiệu quả, có 88 dự án được triển khai với tổng nguồn vốn đầu tư 132,8 tỷ đồng. Tổ chức cấp trên 15.000 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng; tạo điều kiện giải quyết việc làm cho 1.118 lao động và khai giảng 14 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 Tuy nhiên, tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách đạt thấp, công tác chuẩn bị đầu tư chưa tốt, công tác quyết toán các dự án hoàn thành còn chậm. Điển hình như dự án tỉnh lộ 786 - đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường Xuyên Á - thi công quá chậm, đến nay còn một số hạng mục chưa hoàn thành…

UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh xem xét tăng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2014 từ 17,7 tỷ đồng lên 24 tỷ đồng. Xem xét hỗ trợ hơn 811 triệu đồng thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của BCH Trung ương Đảng (khoá XI) về chế độ chi hoạt động công tác đảng của tổ chức cơ sở đảng, đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở. Hỗ trợ, bổ sung nguồn vốn kiến thiết cho huyện để thực hiện chăm sóc cây, trả tiền điện thắp sáng trên tỉnh lộ 786 (đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường Xuyên Á) từ nay đến cuối năm 2013.

Xem xét phương án xây dựng nhà văn hóa xã Long Khánh hợp lý. Đề nghị cho phép huyện được bán số rượu ngoại, có tem thể hiện rõ nguồn gốc do các ngành chức năng tịch thu sung công quỹ…

Qua báo cáo kiến nghị của UBND huyện, lãnh đạo, sở ban nghành đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để tháo gỡ các vướng mắc. Trong đó, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt nhấn mạnh: Huyện cần có những dự án cụ thể, công tác chuẩn bị đầu tư phải chuẩn bị từ trước, từ đó tỉnh mới có căn cứ xem xét để tăng nguồn vốn đầu tư. Còn những lĩnh vực gặp khó khăn thì cần tiến hành rà soát nguyên nhân để có phương hướng đề nghị hỗ trợ kịp thời.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang cho biết, những khó khăn, kiến nghị của huyện chưa được giải đáp sẽ được UBND tỉnh xem xét lại. Trong đó nguồn vốn đầu tư có giới hạn nên khó có thể tăng thêm theo đề nghị của UBND huyện, do đó huyện cần chủ động huy động các nguồn lực, cụ thể như phát huy sức dân trong thực hiện xây dựng đường giao thông nông thôn.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây