Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định

Thứ hai - 21/11/2016 16:00 105 0
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Thông báo số 185/TB-VPCP ngày 19/7/2016 của Văn phòng Chính phủ về giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ trên mạng, tăng cường công tác quản lý thuê bao di động trả trước; đồng thời nhằm đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc các quy định vê giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, ngày 11/11/2016 Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra, kiểm việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 22/11/2016 đến ngày 12/1/2017, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố sẽ :

Phối hợp đồng bộ với Đoàn kiểm tra, giám sát theo Quyết định số 1911/QĐ-BTTTT ngày 01/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Công khai số điện thoại nóng cùng địa chỉ thư điện tử để thường xuyên tiếp nhận thông tin phản ánh doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn vi phạm trong việc bán, lưu thông SIM đã được kích hoạt, có sẵn tiền trong tài khoản hoặc lưu lượng ra thị trường, khuyến mại cạnh tranh không lành mạnh.

Tăng cường số lượng các Đoàn cũng như tần suất các đợt thanh tra, kiểm tra. Trong đó đặc biệt chú trọng thanh tra đột xuất khi nhận được phản ánh việc vi phạm.

Thanh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây