Trường CĐSP Tây Ninh: 40 năm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà

Thứ bảy - 19/11/2016 16:00 49 0
Được thành lập năm 1976 theo Quyết định số 2317/QĐ ngày 3.11.1976 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Tây Ninh đã khẳng định vai trò, vị trí là một cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giáo dục và một số ngành nghề khác, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Từ ngày thành lập đến nay, Trường CĐSP Tây Ninh luôn tập trung xây dựng, hoàn thiện và bổ sung giáo trình, tài liệu tham khảo, nâng cao chất lượng dạy và học, nghiêm túc thực hiện công tác, do vậy, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao, sinh viên tốt nghiệp có tay nghề vững vàng đáp ứng yêu cầu của ngành và được xã hội chấp nhận.

Trường CĐSP Tây Ninh.

Trong 40 năm, nhà trường đã đào tạo gần 19.000 sinh viên, trong đó có 397 cử nhân các ngành ngoài sư phạm.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tích cực trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trong tỉnh thông qua các hình thức bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng thay sách giáo khoa phổ thông, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý trường THCS, tiểu học và mầm non theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh. Đồng thời liên kết với các trường đại học ngoài tỉnh đào tạo đại học hệ vừa làm vừa học, nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên các trường mầm non, phổ thông trong tỉnh.

Cô Văn Thị Mỹ Trang, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong thời gian qua, Trường CĐSP Tây Ninh đã làm tốt nhiệm vụ đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Kết quả trên đã thể hiện sự quan tâm sâu sát của Ban Giám hiệu qua các thời kỳ, sự phấn đấu không ngừng của các thế hệ thầy, cô giáo của trường cho mục tiêu chất lượng đào tạo, nhằm đáp ứng nguồn giáo viên có đủ phẩm chất chính trị, chuyên môn vững vàng, đạo đức nghề nghiệp…

Hội thi “Tôi- sinh viên sư phạm Tây Ninh” do Đoàn trường CĐSP Tây Ninh tổ chức.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, xác định đây là nhiệm vụ song hành với quá trình đào tạo, là điều kiện đảm bảo quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng về kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực̣ nghiên cứu, khả năng sáng tạo. Tất cả những điều đó trở thành yếu tố xác định chất lượng đào tạo của nhà trường.

Hằng năm nhà trường xây dựng định hướng công tác nghiên cứu khoa học, với nội dung tập trung các vấn đề về đổi mới phương pháp dạy và học, hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học; đổi mới công tác quản lý; tìm giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng đào tạo… Trên 80% cán bộ giảng viên có đề tài ứng dụng hiệu quả vào thực tế công tác quản lý và chuyên môn.

Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu khoa học hằng năm, cán bộ giảng viên còn tích cực tham gia đăng ký và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành, cấp tỉnh và tham gia Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Tây Ninh.

Cô Văn Thị Mỹ Trang cho biết thêm, phát huy những thành tích đã đạt được, trong giai đoạn tới, nhà trường sẽ tiếp tục củng cố khối đoàn kết, phát huy nội lực và ý chí quyết tâm phấn đấu của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đổi mới hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng gắn với đổi mới giáo dục phổ thông. Tiếp tục củng cố vị thế của nhà trường, xứng đáng là địa chỉ tin cậy, là môi trường giáo dục và đào tạo tốt của địa phương.

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên CĐSP.

Với những thành tích đã đạt được 40 năm qua, tập thể, cán bộ giảng viên Trường CĐSP Tây Ninh đã vượt lên những khó khăn để khẳng định vị thế của mình. Tập thể Trường CĐSP Tây Ninh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Hôm nay (19.11), Trường CĐSP Tây Ninh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1976 - 2016) và 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước đó, nhà trường đã tổ chức các hoạt động, tổ chức hội thảo khoa học mở rộng với chủ đề “Đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”. Phát động thi đua dạy tốt, học tốt và phong trào thao giảng dự giờ. Phối hợp đoàn thanh niên tổ chức hội thi làm báo tường chào mừng kỷ niệm thành lập trường và ngày Nhà giáo Việt Nam cùng nhiều hoạt động thể dục, thể thao khác.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây