Bộ Thông tin và Truyền thông: Triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015

Thứ sáu - 17/04/2015 16:00 75 0
Thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị về việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015; Quyết định định số 1036/QĐ-TTg ngày 02/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015; Hướng dẫn số 138-HD/BTGTW ngày 05/12/2014 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2015; Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch số 1043/KH-BTTTT triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, viện nghiên cứu… và các tầng lớp nhân dân về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng, mục tiêu đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở được tổ chức bằng nhiều hình thức, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, tạo khí thế cách mạng, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở; lập thành tích chào mừng Đại hội  Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX trong năm 2015 và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào đầu năm 2016.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền; phát hành đĩa CD tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trên các phương tiện truyền thông. Biên tập các tin, bài, phóng sự về những thành tựu xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong 70 năm qua, nhất là những thành tựu trong gần 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước; những kết quả quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới; gương người tốt, việc tốt,….

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Vụ Thông tin cơ sở có kế hoạch hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về kỷ niệm các ngày lễ lớn từ nay đến hết năm 2015; phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tổ chức biên soạn một số tài liệu tuyên truyền. phát hành đĩa CD tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn cung cấp cho các đài truyền thanh ở một xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn về kinh tế, xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có văn bản hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố xây dựng nội dung chương trình, chuyên mục tuyên truyền các ngày lễ lớn; thực hiện đề cương tuyên truyền do Ban Tuyên giáo các cấp biên soạn; biên tập tin, bài, phóng sự phát thanh bằng tiếng dân tộc thiểu số tại những vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Phối hợp với Báo, Đài Phát thanh Truyền hình cấp tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 và có báo cáo kết quả về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 01/12/2015.

                                                                                                    Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây