Ban Dân vận Trung ương: Khảo sát kết quả công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Tân Châu

Thứ tư - 16/09/2015 09:00 73 0
Chiều ngày 15.9, tại huyện Tân Châu, đoàn khảo sát do ông Hà Ngọc Anh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình, kết quả công tác dân vận, tôn giáo vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Tân Châu hiện có tất cả 14 dân tộc thiểu số với trên 7.700 nhân khẩu, trong đó có 2 dân tộc có số dân đông và sống tập trung là Khmer và Chăm. Toàn huyện có 6 tôn giáo hoạt động, gồm Phật giáo, Cao đài, Công giáo, Hồi giáo, Tin Lành và đạo Hòa Hảo.

Trong những năm qua, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm.

Toàn huyện cơ bản đã xóa được nhà tạm; đường giao thông, trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang; các công trình nước sạch, điện lưới quốc gia cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Hà Ngọc Anh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tân Châu.

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết truyền thống của các đồng bào dân tộc và các tôn giáo, huyện đều tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho người dân.

Ngoài ra, còn thường xuyên tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào dân tộc; chú trọng mở các lớp dạy nghề và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn là người dân tộc thiểu số. Nhìn chung đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã được nâng lên.

Các tôn giáo hoạt động thuần túy, đúng pháp luật, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động. Các lễ hội, lễ cưới được tổ chức đúng nghi thức, tiết kiệm, không phô trương lãng phí, đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Hà Ngọc Anh biểu dương những kết quả mà huyện Tân Châu đã đạt được trong thời gian qua,. đồng thời đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số; đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới, tìm ra các phương pháp, cách làm khác để các địa phương sớm đạt chuẩn nông thôn mới…

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại đồn biên phòng Kà Tum.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã tìm hiểu về những biện pháp, cách thức của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Kà Tum trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề xảy ra trên biên giới; về việc vận dụng phương pháp dân vận, công tác vận động quần chúng, công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số…

Ông Hà Ngọc Anh đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Kà Tum trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề xảy ra trên biên giới. Biết vận dụng phương pháp dân vận, công tác dân vận, đặc biệt là công tác vận động quần chúng, công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số… để làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa bàn.

 Sau buổi làm việc tại đồn, đoàn khảo sát đã đến thăm một số nơi trên khu vực biên giới, như cửa khẩu Kà Tum, cột mốc 94 và chốt cảnh giới Đông Hà.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây