Tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc tình hình tư tưởng trong Đảng và nhân dân

Thứ sáu - 11/09/2015 17:00 242 0
Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30.5.2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 112-KH/TU, ngày 19.9.2014 của Tỉnh uỷ về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tính đến ngày 20.8.2015, tất cả 14 đầu mối đảng bộ trực thuộc tỉnh đã tiến hành xong đại hội, đạt tỷ lệ 100%. Qua theo dõi và tổng hợp chung có thể khẳng định: Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã thành công tốt đẹp, bảo đảm mục đích, yêu cầu, nội dung, tiến độ đề ra.

Công tác tuyên truyền Đại hội cấp trên cơ sở là một nội dung quan trọng được các cấp uỷ chủ động triển khai. Qua tuyên truyền rộng rãi trong Đảng và trong nhân dân đã kịp thời phản ánh, tuyên truyền về các phong trào thi đua, các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, về công tác chuẩn bị đại hội, diễn biến đại hội và những việc cần làm ngay sau khi kết thúc đại hội; đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền trực quan được triển khai rộng khắp ở hầu hết các khu dân cư, nhất là khu vực trung tâm của các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị, tạo không khí trang trọng, phấn khởi trước đại hội. Cùng với đó, nhiều cấp uỷ đã đẩy mạnh công tác dân vận, xây dựng các công trình, tổ chức các phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả chào mừng đại hội, để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng ở địa phương.

Đại hội Đảng luôn là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng. Bởi những nội dung chủ yếu của đại hội Đảng luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Mặt khác, đó cũng là dịp để các thế lực cơ hội chính trị, phản động ra sức tận dụng tuyên truyền chống phá, bóp méo tình hình, phủ nhận thành tích, khoét sâu nhược điểm, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, gây hoang mang, dao động, chia rẽ trong nội bộ Đảng và giữa Đảng với nhân dân.

Thời gian qua, các thế lực thù địch lúc âm thầm, khi công khai đã đưa những thông tin, bình luận sai lệch về quá trình chuẩn bị đại hội của Đảng; nhào nặn, tung ra những vu cáo, tin đồn giật gân nhằm hạ uy thế những cán bộ, đảng viên ưu tú được cơ cấu vào cấp uỷ khoá mới gây nghi ngờ trong nội bộ, làm cho ta khó ổn định tổ chức, gây hoang mang, hoài nghi trong nội bộ, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ.

Đây là những thông tin hết sức sai trái, nguy hiểm nhưng lại được nguỵ trang dưới vỏ bọc là những thư ngỏ, kiến nghị tập thể kiểu như “kiến nghị” của nhóm 72, “thư ngỏ” của nhóm 61, các bài viết đăng trên blog cá nhân, mạng xã hội... có tốc độ và phạm vi tán phát cực nhanh và rộng, lại rất khó ngăn chặn do máy chủ phần lớn được đặt ở nước ngoài.

Theo dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức trong tháng 10. Đây là dịp để kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 5 năm tới khoa học, cụ thể, sát đúng với tình hình nhằm tạo ra những tiền đề vững chắc để Tây Ninh sớm cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp.

Đây cũng là dịp để sàng lọc, lựa chọn những cán bộ thật sự ưu tú, tiêu biểu bổ sung vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá mới. Đó là những công việc có tác động rất lớn đến sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà không chỉ từ nay đến năm 2020 mà còn những năm tiếp theo; đồng thời, sẽ tích cực góp phần vào việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

Trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, các cơ quan chức năng chưa phát hiện vụ việc tán phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền xuyên tạc, chống phá đại hội. Tỉnh cũng chưa phát hiện có việc lợi dụng việc góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội XII của Đảng để tán phát các thông tin, quan điểm sai trái, lệch lạc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Đây là điều đáng mừng, nhưng không thể vì vậy mà được phép chủ quan. Đòi hỏi đặt ra là các cấp uỷ Đảng, các ngành chức năng cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, nắm thật chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời phát hiện và giải quyết thật tốt những dư luận không tốt, những khó khăn, vướng mắc trước khi tiến hành đại hội, không được để xảy ra các tình huống bất ngờ, bị động, đi đôi với chủ động đấu tranh làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, của Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội tỉnh, sự hướng dẫn chuyên môn của các sở, ban, ngành… tiếp tục nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để công tác tuyên truyền đại hội có trọng tâm, trọng điểm và đúng định hướng.

Với sự chủ động, khẩn trương của các cấp, các ngành, sự phối hợp đồng bộ các lực lượng, phương tiện tuyên truyền, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhất định sẽ thực sự là ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, góp phần bảo đảm thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng, củng cố trận địa tư tưởng của Đảng, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây