Góp ý kế hoạch thực hiện Công ước LHQ về Quyền của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 14/12/2016 09:00 33 0
Sáng 13.12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tây Ninh phối hợp với Tổ chức USAID và Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo kế hoạch thực hiện Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

hoi thao_1.jpg

Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có đại diện Tổ chức USAID tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển năng lực người khuyết tật (DRD), Trung tâm phát triển sức khỏe bền vững (VietHealth) cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Tại hội thảo, đại biểu tham gia thảo luận, góp ý về Dự thảo kế hoạch thực hiện Công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền của người khuyết tật; đóng góp, cho ý kiến về quy chế hoạt động của Ban công tác về người khuyết tật.

Một trong những nội dung trọng tâm của kế hoạch là thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án về người khuyết tật, như: chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng; giáo dục; giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm; phòng chống thiên tai; hỗ trợ sinh kế đối với người khuyết tật; tiếp cần và sử dụng các công trình xây dựng, tham gia giao thông; trợ giúp pháp lý…

hoi thao_2.jpg

Khám bệnh cho người khuyết tật Tây Ninh- Ảnh minh hoạ


Ngoài ra, trong Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến nội dung Công ước và Luật Người khuyết tật; tổ chức rà soát, nâng cao năng lực chăm sóc và hỗ trợ người khuyết tật; hợp tác quốc tế…

Theo ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Tây Ninh, việc tổ chức hội thảo nhằm hoàn thiện kế hoạch để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện.

Ông Quá cho biết thêm, hiện nay, UBND tỉnh Tây Ninh và 6/9 huyện, thành phố đã ban hành quyết định thành lập Ban Công tác về người khuyết tật trên địa bàn.

Theo BTNO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây