HĐND Thị xã giám sát việc giải quyết ý kiến của cử tri

Thứ tư - 28/08/2013 00:00 40 0
* Cử tri xã Thạnh Tân đề nghị xây cầu tạm qua Suối Núc, trong khi chờ vốn xây dựng lại cầu mới ở đây.

Cầu Suối Núc bị sập từ cuối tháng 12.2012

Trong 2 ngày 26-27.8, đoàn giám sát HĐND Thị xã đã có các buổi làm việc với UBND Phường IV và UBND xã Thạnh Tân về việc cử tri phản ánh hoạt động của các trại cưa tại khu phố 5, phường IV gây tiếng ồn, bụi cưa làm ô nhiễm môi trường, để nguyên liệu gỗ lấn chiếm lòng lề đường; việc cầu Suối Núc ở ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, Thị xã bị sập nhưng chưa được xây mới.

Tại Phường IV, lãnh đạo phường báo cáo với đoàn giám sát về hiện trạng khu đất và tình hình hoạt động của các trại cưa. Theo báo cáo, trước đây, UBND Thị xã đã có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan và địa phương kiểm tra xử lý các trại cưa gây ô nhiễm môi trường. Các ngành đã nhiều lần tổ chức kiểm tra, hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nhắc nhở không để nguyên liệu gỗ lấn chiếm lòng lề đường, nhưng đến nay các cơ sở vẫn không khắc phục.

Tại xã Thạnh Tân, Đoàn nghe lãnh đạo xã báo cáo tình trạng của cây cầu Suối Núc. Cầu có chiều dài 18 mét, ngang 4 mét nối liền giữa hai ấp Thạnh Hiệp (xã Thạnh Tân, Thị xã) và ấp Trà Hiệp (xã Trà Vong, huyện Tân Biên). Vào cuối tháng 12.2012, xe bồn chở mật rỉ có tải trọng quá lớn chạy qua đã làm sập cầu. Sự việc được lãnh đạo xã Thạnh Tân kịp thời báo cáo về trên. Các ngành chức năng ở Thị xã đã kiểm tra thực tế và lập dự án xây dựng cầu mới, nhưng phải chờ kế hoạch vốn năm 2014 mới thực hiện được.

Cử tri đề nghị chính quyền xây dựng cầu tạm để người dân thuận tiện qua lại, trong khi chờ xây cầu mới. Nhưng qua khảo sát, ngành chức năng cho biết kinh phí xây dựng cầu tạm quá cao, hơn nữa, chỉ còn vài tháng là sẽ thực hiện xây cầu mới. Vì vậy,  xây cầu tạm ở thời điểm này là rất lãng phí.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND Thị xã ghi nhận các ý kiến của đại biểu và cho biết, sẽ đề xuất đến ngành chức năng xem xét, giải quyết các vấn đề trên nhằm đáp ứng sự mong đợi của cử tri.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây