Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Chủ nhật - 22/09/2013 00:00 40 0
Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia.

Tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề hưởng ứng Chiến dịch năm 2016 là "Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững", nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác bảo vệ môi trường của khu vực đô thị, hướng tới một đất nước Việt Nam xanh, bền vững. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, ngày 19/9/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2645/KH-UBND nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch được tổ chức thực hiện nhằm quán triệt, triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2014; Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18 tháng 3 năm 2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đến đông đảo cán bộ và tầng lớp nhân dân.

Kế hoạch xây dựng tập trung các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng; Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường đơn vị thường trực giúp UBND Tỉnh chỉ đạo và phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức và thực hiện kế hoạch; Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền thanh trung ương, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây