UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong các tháng cao điểm

Thứ sáu - 20/09/2013 00:00 39 0
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong các tháng cao điểm; Ngày 18/9/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2167/UBND-VX yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

 

 

Sở Y tế tham mưu Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của tỉnh tổ chức họp, đánh giá tình hình dịch bệnh và đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại và triển khai các biện pháp phòng bệnh chủ động để dịch không bùng phát trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chỉ đạo xử lý triệt để các ổ dịch, không để lan rộng, kéo dài.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân.

Chỉ đạo các cơ sở y tế, các phòng khám tư nhân thực hiện việc chuyển tuyến kịp thời khi không đủ khả năng điều trị; đồng thời, có kế hoạch hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho tuyến dưới để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Chủ động tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại những nơi có chỉ số mật độ muỗi, bọ gậy cao theo đúng quy định kỹ thuật của Bộ Y tế. Phối hợp, hướng dẫn chuyên môn cho UBND các huyện, các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ bọ gậy một cách hiệu quả. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thông tin kịp thời, chính xác tình hình và diễn biến dịch, triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch tại cộng đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền một cách phù hợp để người dân hiểu nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi bọ gậy, muỗi phát triển và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt.

Sở Tài chính cân đối ngân sách, bổ sung kinh phí kịp thời cho ngành y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch chủ động, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài.

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo và huy động các phòng, ban, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội trên địa bàn triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt bọ gậy.

Tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại nơi có ổ dịch theo chỉ định và hướng dẫn của ngành y tế, tránh tình trạng hoạt động không đồng bộ, không triệt để làm cho dịch kéo dài và lan rộng.

K.Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây