Khai mạc Hội xuân núi Bà và họp mặt kiều bào

Thứ hai - 23/02/2015 09:00 59 0
Hội xuân núi Bà chính thức khai mạc vào tối 22.2 (tức mùng 4 Tết Ất Mùi) tại Khu di tích lịch sử văn hoá – danh thắng và du lịch núi Bà Đen. Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đã họp mặt với kiều bào là người Tây Ninh ở nước ngoài về thăm quê hương trong dịp Tết Nguyên đán.

hoi xuan_1.JPG

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tham dự khai mạc Hội xuân núi Bà Ất Mùi 2015.

Đến dự lễ có các đại biểu: Nguyễn Văn Nên – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh Lê Minh Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ; các đại biểu nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội xuân núi Bà Ất Mùi 2015, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang khẳng định, mỗi năm, khi xuân về tết đến, trong sâu thẳm mỗi con người Việt Nam đều mong muốn được đoàn tụ với gia đình. Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là cầu nối quan trọng phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

hoi xuan_2.JPG

hoi xuan_3.JPG

Múa trống hội và lân rồng do đoàn lân sư rồng Hào Dũng Đường biểu diễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang cám ơn bà con kiều bào đến tham dự buổi họp mặt. Ông cũng nhấn mạnh rằng, năm 2014 cùng với sự phục hồi kinh tế thế giới, kinh tế cả nước nói chung và kinh tế Tây Ninh nói riêng có sự tăng trưởng và phát triển, trong thành tích này có sự góp sức quan trọng của bà con kiều bào.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa của bà con kiều bào cho sự phát triền của quê hương Tây Ninh trong những năm qua, và mong muốn kiều bào ở nước ngoài luôn hướng về quê nhà, cùng sẻ chia, đóng góp thiết thực để xây dựng quê hương Tây Ninh thêm giàu đẹp.

hoi xuan_4.JPG

Du khách tham dự lễ hội.

Cũng tại lễ khai mạc Hội xuân núi Bà, các đại biểu và khách tham quan còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật "Rạng ngời sắc xuân núi Bà Đen", với sự tham dự của những ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi, như: NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Thy Nhung, ca sĩ Trang Nhung… và chứng kiến màn bắn pháo hoa rực rỡ cùng với màn múa trống hội và lân rồng do đoàn lân sư rồng Hào Dũng Đường biểu diễn.

Theo Ban tổ chức Hội xuân núi Bà, năm nay lượng du khách đến với lễ hội tăng khoảng 10% so với năm 2014.

Theo BTNO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây