Năm 2015: Tây Ninh phấn đấu đạt mục tiêu giảm nghèo dưới 2%

Thứ sáu - 03/04/2015 16:00 22 0
Tại Hội nghị sơ kết công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Lãnh đạo các đơn vị và những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Tuy nhiên, để đạt mục tiêu giảm nghèo dưới 2% trong năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp thực hiện các nội dung sau:

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đối tượng và việc thực hiện các chế độ chính sách cho người nghèo; quyết liệt triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của tỉnh đối với người nghèo.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt vai trò thường trực Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững tỉnh; Lồng ghép, điều phối các nguồn lực của chương trình giảm nghèo để phát huy hiệu quả; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện vi phạm, chấn chỉnh cũng như giải quyết các vướng mắc trong thực hiện.

Đối với việc phối hợp thực hiện chính sách BHYT cho người nghèo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế thống nhất phương thức thực hiện sao cho vừa đúng quy định vừa không ảnh hưởng đến các đối tượng thụ hưởng.

Đối với việc giải ngân vốn cho người nghèo vay, giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh khẩn trương triển khai thực hiện, giải ngân trước tháng 6/2015 để có cơ sở xin kinh phí hỗ trợ từ Trung ương.

Đối với việc xác nhận hồ sơ cho công nhân lao động vay vốn của Quỹ trợ vốn CEP, giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tích cực triển khai thực hiện, hỗ trợ người lao động hoàn chỉnh hồ sơ vay vốn theo quy định.

Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thông tin truyền thông về các chế độ, chính sách liên quan đến người nghèo đế người dân biết, hiểu và thực hiện; Đồng thời đề nghị các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến người nghèo.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây