Quân khu 7: Kiểm tra kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong LLVT Tây Ninh

Thứ tư - 16/09/2015 09:00 262 0
Hôm 15.9, Quân khu 7 tổ chức đoàn công tác kiểm tra kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong lực lượng vũ trang Quân khu.

Đoàn do thiếu tướng Võ Quyết Chiến- Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ tư lệnh Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo các phòng, ban thuộc cơ quan Quân khu.

Thiếu tướng Võ Quyết Chiến – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Quân khu 7 phát biểu tại buổi làm việc với Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo với đoàn về kết quả các mặt công tác đã đạt được trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Ngày 7.12.2010, Đảng ủy Quân khu ban hành Chỉ thị số 151-CT/ĐU, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo cấp ủy các cấp ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện sát với đặc điểm địa bàn và tình hình nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; củng cố kiện toàn Hội đồng quân nhân; xây dựng kế hoạch, ban hành quy chế, phân công cụ thể từng uỷ viên phụ trách lĩnh vực công tác cho phù hợp, đồng thời duy trì hoạt động theo đúng quy chế.

Cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã quan tâm chỉ đạo triển khai, quán triệt thực hiện tốt quy chế dân chủ trong  hoạt động của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là công khai những công việc cán bộ, chiến sĩ phải được biết, được bàn...

Phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức Hội đồng quân nhân; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thực hiện quy chế dân chủ gắn với làm tốt công tác tư tưởng, đổi mới phương pháp, tác phong công tác, sâu sát cơ sở, nhằm kịp thời nắm bắt tình hình không để những đột biến xảy ra.

Cấp ủy các cấp thường xuyên kiểm tra, phát hiện những hạn chế, thiếu sót để có giải pháp khắc phục; chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cách làm hay, từ đó rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình, đơn vị điểm.

Với những chủ trương, giải pháp sáng tạo trong quy chế dân chủ, đã có nhiều chuyển biến trong phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tác phong công tác của người chỉ huy được đổi mới; tình hình vi phạm kỷ luật, các biểu hiện tiêu cực, thiếu dân chủ, quan liêu... ở các đơn vị đã giảm rõ rệt; quyền lợi làm chủ của mọi quân nhân được đảm bảo; mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và đoàn kết quân - dân ngày càng được tăng cường; tỷ lệ tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt vững mạnh toàn diện hàng năm đều tăng.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây