Tân Châu diễn đàn phòng chống mua bán người năm 2014

Thứ ba - 25/11/2014 00:00 78 0
Ngày 21/11/2014, Hội LHPN huyện Tân Châu phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông và diễn đàn phòng chông mua bán người cho trên 100 lượt hội viên hội phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã Tân Hiệp.

 

 

Tiểu phẩm của các bạn đoàn viên xã Tân Hiệp

Tại đây các chị em đã được nghe Đội trưởng cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Châu tuyên truyền Nghị định 171 năm 2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các tình huống xử phạt vi phạm hành chính và trình chiếu các videoclip về tai nạn giao thông đường bộ. Đồng thời trong diễn đàn phòng chống mua bán người, các chị em cũng được tuyên truyền nhiều kiến thức, pháp luật liên quan đến phòng chống mua bán người, những thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, hậu quả của mua bán người. Tại diễn đàn các chị em đã được xem 02 tiểu phẩm rất hài hước, nhưng đầy kịch tính và có ý nghĩa sâu sắc là tiểu phẩm Sóng ngầm do các em học sinh trường THCS Tân Hiệp biểu diễn và tiểu phẩm Cạm bẩy do các bạn Đoàn viên xã đoàn Tân Hiệp biểu diễn.

Trong những năm gần đây, mua bán người đã trở thành vấn nạn gây bức xúc trong toàn xã hội. Tình hình tội phạm mua bán người nói chung, mua bán phụ nữ và trẻ em nói riêng diễn biến ngày càng phức tạp, tính chất, thủ đoạn hoạt động ngày càng nghiêm trọng, tinh vi, sảo quyệt. Trong 06 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, lực lượng Công an đã triệt phá 02 đường dây mua bán người sang Trung Quốc, riêng địa bàn huyện Tân châu, Công an huyện đã phối hợp triệt phá 01 đường dây mua bán người, trong đó có 01 tội phạm là người dân trên địa bàn xã Tân Hiệp.

 Qua hội nghị đã giúp chị em nâng cao hiểu biết về pháp luật phòng chống buôn bán người cũng như nắm được các thủ đoạn mà bọn tội phạm buôn bán người thường dùng để lừa gạt, dụ dỗ nạn nhân, từ đó mỗi chị em sẽ trở thành một báo cáo viên tuyên truyền luật phòng chống mua bán người nhằm hạn chế các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

              Thụy Thảo

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây