Tăng cường công tác phòng, chống cháy mía niên vụ 2014 – 2015

Thứ ba - 13/01/2015 15:00 108 0
Trong những năm qua, tình hình mía cháy diễn biến khá phức tạp gây nên tình trạng bất an cho người trồng mía, gây mất an ninh trật tự của địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến chủ trương phát triển ngành mía đường của tỉnh.

Để chuẩn bị tốt cho vụ thu hoạch chế biến mía niên vụ 2014 – 2015, hạn chế tối đa diện tích mía cháy, Ngày 08/01/2015, UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo số 18/UBND-KTN yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện: Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Bến Cầu và Dương Minh Châu; các công ty, nhà máy đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Sở Nông nghiệp và PTNT; Công an tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội người trồng mía tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện: Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Bến Cầu và Dương Minh Châu thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy mía niên vụ 2014 – 2015. Khi kết thúc vụ tổ chức tổng kết, đánh giá tình hình phòng, chống cháy mía, rút kinh nghiệm cho các vụ mía tiếp theo và báo cáo UBND tỉnh.

UBND các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Bến Cầu và Dương Minh Châu: Chỉ đạo các ban, ngành tại huyện, UBND xã phối hợp với các công ty, nhà máy đường tổ chức tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia phòng, chống cháy mía, đồng thời có biện pháp xử lý khi xảy ra cháy trên địa bàn phụ trách.

Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công, Công ty cổ phần mía đường Tây Ninh, Nhà máy đường Biên Hòa Tây Ninh: Đề ra kế hoạch phòng, chống cháy mía cùng với nông dân và thực hiện theo đúng lịch thu hoạch mía đã được niêm yết tại nhà máy và các trạm nông vụ.

Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh: Thường xuyên đưa tin, bài tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cháy mía và những thiệt hại do cháy mía gây ra, các đối tượng đốt mía tại các địa phương để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động đề phòng cháy mía và tố giác tội phạm.

VT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây