Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT

Thứ hai - 17/11/2014 00:00 181 0
Nhân ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Ban ATGT tỉnh tổ chức đêm giao lưu tưởng niệm chủ đề “Tai nạn giao thông – Nỗi đau còn đó”

 

Phó Chủ tịch Trần Lưu Quang (bên trái) chia sẻ cùng gia đình ông Phạm Thế Lương nỗi đau mất con gái do TNGT

Đêm 16.11, tại trụ sở Tỉnh đoàn Tây Ninh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ nỗi đau, mất mát với thân nhân của những người tử vong vì tai nạn giao thông. Đến dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang.

Tại buổi giao lưu, với chủ đề “Tai nạn giao thông – Nỗi đau còn đó”, hơn 600 cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn viên thanh niên trong tình đã cùng xem những đoạn phim tư liệu ghi lại nhiều hình ảnh TNGT thảm khốc xảy ra trên cả nước; đồng thời gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với thân nhân của nạn nhân tử vong do TNGT.

Ông Phạm Thế Lương (ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) ngậm ngùi chia sẻ: vào năm 2008, trong lúc gia đình tập trung nuôi người con út bị khối u phải mổ ở Bệnh viện Chợ Rẫy thì nhận được hung tin con gái lớn trên đường đi làm bị một người vượt đèn đỏ tông, chấn thương sọ não tử vong tại chỗ. “Lúc đó gia đình gần như chết lịm, nhưng phải tức tốc trở về nhà để lo hậu sự cho con”- ông Lương nghẹn ngào.

Trong những năm gần đây, số vụ TNGT ở nước ta diễn ra ngày càng nhiều, số người chết vì TNGT theo từng giờ, từng ngày đã lên mức báo động. Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong 9 tháng của năm 2014 đã xảy ra 195 vụ TNGT, làm chết 97 người, bị thương trên 164 người.

Mặc dù đã kiềm chế kéo giảm cả 3 tiêu chí, nhưng TNGT vẫn diễn biến phức tạp, số người chết vẫn còn ở mức cao, mà nguyên nhân chủ yếu xảy ra các vụ TNGT là do người điều khiển phương tiện thiếu ý thức, đi không đúng phần đường làn đường, đi bộ không quan sát, từ đường phụ ra đường chính không nhường đường...

Bên cạnh đó, người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép, không tuân thủ luật lệ giao thông, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lấn tuyến, chạy ngược chiều, lạng lách…

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây