Tây Ninh mít tinh phát động Tháng Hành động vì môi trường năm 2019

Thứ năm - 06/06/2019 07:00 112 0
Sáng ngày 05/6, tại Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát, xã Tân Bình, huyện Tân Biên, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh phát động Tháng Hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019.

thanghdvmt.jpg

Quang cảnh buổi lễ

Đồng chí Trần Văn Chiến – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Tân Biên và các cán bộ, viên chức, kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Tân Biên tham dự.

thanghdvmt1.jpg

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, bên cạnh việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thì nhiệm vụ tuyên truyên giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học được xác định là một trong những nội dung quan trọng, được thực hiện xuyên suốt bởi các cấp, các ngành trong tỉnh.

thanghdvmt2.jpg

Đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong Tháng Hành động vì môi trường

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm nay có chủ đề "Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta" nhằm thúc đẩy việc tìm hiểu các kiến thức và tăng cường truyền thông về mối liên hệ giữa thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe của con người với đa dạng sinh học, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, bao gồm: giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu, phục hồi hệ sinh thái, làm trong lành nguồn nước và không có nạn đói. Theo Liên Hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á -Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.

thanghdvmt3.jpg

Các khẩu hiệu tuyên truyền thực hiện trong Tháng Hành động vì môi trường năm 2019

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc lựa chọn là "Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta" nhằm kêu gọi tất cả mọi người thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày để giảm lượng ô nhiễm không khí thải ra môi trường, ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm không khí gây nên sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng tới sức khỏe của chính con người.

Ngày Đại dương thế giới năm 2019 với Chủ đề "Giới và Đại dương" là một lời kêu gọi mọi người phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Lãnh đạo tỉnh khẳng định, trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh và tuyên truyền bảo vệ biển, đảo luôn được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các hiểm họa về môi trường, bảo đảm cân bằng sinh thái, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, phòng chống biến đổi khí hậu.

Để thực hiện thành công "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Đại đương thế giới, Ngày Môi trường Thế giới và Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh cần có sự tham gia không chỉ của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội mà còn cần nỗ lực của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Nhân buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi cơ quan, đơn vị cần xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường, thực hiện tiêu dùng xanh, không buôn bán, sử dụng các loài động, thực vật nguy cấp, quý hiếm đang được ưu tiên bảo vệ; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên, chăm sóc môi trường, giữ gìn tài nguyên xanh của nhân loại. Bên cạnh đó, thực hiện các mô hình bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học gắn với xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia phong trào bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề ô nhiêm môi trường không khí, ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm rác thải nhựa. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, thực hiện nghiêm túc chủ trương không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế.

thanghdvmt4.jpg

Đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao biểu trưng tặng 20 thùng chứa rác cho lãnh đạo UBND huyện Tân Biên

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cho UBND huyện Tân Biên 20 thùng chứa rác, góp phần bảo vệ môi trường.

Sau buổi lễ, lực lượng đoàn viên, học sinh huyện Tân Biên cùng nhân viên Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát tham gia diễu hành nhằm tuyên truyền, cổ động của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức cùng tham gia hành động vì môi trường.

thanghdvmt5.jpg

Đoàn diễu hành nhằm tuyên truyền, cổ động

Tháng Hành động vì môi trường năm 2019 diễn ra từ nay đến hết tháng 7/2019, với một loạt các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày quốc tế Đa dạng sinh học tạo thành chuỗi hoạt động thuộc "Tháng hành động vì môi trường" trên phạm vi toàn tỉnh. Các hoạt động chính thực hiện trong tháng là: trồng rừng, trồng cây xanh đô thị; ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước; thực hiện các hoạt động thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi ni lông tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu dân cư…

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây