Đoàn Công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại Tây Ninh

Thứ ba - 04/06/2019 17:00 78 0
Sáng ngày 4/6, Đoàn Công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về tình hình triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2019.

doanktBKHDT.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách - Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh báo cáo với đoàn về tình hình triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2019 nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2019 ở tỉnh Tây Ninh là hơn 2.823 tỷ đồng. Trong đó, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản nguồn ngân sách tỉnh theo nghị quyết HĐND tỉnh là hơn 2.359 tỷ đồng đầu tư 83 dự án, chương trình (35 dự án khởi công mới); vốn ngân sách trung ương - vốn trong nước là trên 258 tỷ đồng hỗ trợ các chương trình mục tiêu và các chương trình mục tiêu quốc gia; vốn ngân sách trung ương –vốn nước ngoài (ODA) hơn 105 tỷ đồng đầu tư cho 2 dự án chuyển tiếp; vốn trái phiếu Chính phủ 100 tỷ đồng đầu tư cho 1 dự án chuyển tiếp.

doanktBKHDT1.jpg

Đồng chí Kiều Công Minh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo với đoàn công tác

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt chỉ đạo về đầu tư xây dựng cơ bản để triển khai thực hiện, thường xuyên tổ chức giao ban, nắm tính hình, tiến độ thực hiện cũng như các vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án để đề ra các biện pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời. Ước đến cuối tháng 5/2019, tỉnh đã giải ngân hơn 644 tỷ đồng, đạt gần 23% kế hoạch. Dự kiến đến tháng 6/2019, sẽ giải ngân đạt hơn 45% kế hoạch. Đến cuối năm 2019, ước thực hiện đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Để thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2019, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 70/NQ-CP, ngày 03/8/2017 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 01/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019 cũng như chỉ đạo của Thủ tướng về đẩy mạnh việc thực hiện và thanh toán kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ khẩn trương rà soát khả năng giải ngân của từng dự án đã được giao kế hoạch vốn, kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và năm 2019 đề thực hiện việc điều chuyển kế hoạch vốn đầu tư từ những dự án không có khả năng thực hiện giải ngân sang dự án có khả năng giải ngân tốt hơn. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc hoàn thiện thủ tục đầu tư để đẩy nhanh giải ngân vốn đã được giao.

doanktBKHDT2.jpg

Đồng chí Lê Văn Minh - Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế nông nghiệp nêu ý kiến

doanktBKHDT3.jpg

Đồng chí Võ Đức Trong – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải trình có vấn đề có liên quan đến nông nghiệp

Thành viên đoàn công tác đặt ra các vấn đề, tìm hiểu thêm về tiến độ các dự án sử dụng vốn trung ương hỗ trợ và vốn nước ngoài; việc phân khai vốn chi tiết cho các dự án thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sử dụng nguồn dự phòng ngân sách trung ương thực hiện chậm; độ chênh giữa số liệu cơ quan tài chính và kho bạc; những nguyên nhân dẫn đến việc chậm giải ngân để nắm thêm tình hình. Các ý kiến này đã được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình, làm rõ.

doanktBKHDT4.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn, khắc phục những vướng mắc, cố gắng phấn đấu đạt kế hoạch vốn được giao, đảm bảo đúng quy định. Với việc sắp tới sẽ có nhiều dự án trên địa bàn tỉnh được giải ngân thì khả năng hoàn thành kế hoạch khả quan hơn đồng thời tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn để thực hiện tốt hơn công tác quản lý, điều hành ở địa phương.

doanktBKHDT5.jpg

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh - Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh - Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thay mặt Đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội địa phương đang có những chuyển biến tích cực, đi theo chiều hướng tốt. Với tỷ lệ giải ngân các dự án trong kế hoạch đầu tư công đạt khá thấp, trong thời gian còn lại của năm 2019, Đoàn công tác đề nghị tỉnh nên có sự điều hành quyết liệt hơn nữa, quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng, có giải pháp đồng đều hơn, kiên quyết hơn, qua đó, để chuẩn bị tốt hơn cho công tác này trong giai đoạn tiếp theo.

Buổi chiều, Đoàn công tác có chuyến khảo sát thực tế dự án Tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông và các dự án trong Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài,...

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây