Tỉnh đoàn Tây Ninh ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và khai mạc các hoạt động hè tỉnh Tây Ninh năm 2019

Thứ bảy - 01/06/2019 13:00 127 0
Sáng ngày 31/5/2019, tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, huyện Hòa Thành, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và khai mạc các hoạt động hè tỉnh Tây Ninh năm 2019. Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh.

 Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 sẽ được diễn ra tại khắp các địa phương trong toàn tỉnh, nhất là ở các xã thuộc khu vực biên giới và các xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc lễ ra quân.

Trong thời gian 3 tháng diễn ra chiến dịch, các cấp bộ đoàn sẽ tập trung thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, gắn liền với chủ đề của chiến dịch như: tiếp tục nhân rộng mô hình Thắp sáng đường quê; các hoạt động xây dựng văn minh đô thị; Tiếp sức mùa thi; xây dựng các cụm trò chơi thiếu nhi; cùng các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Chiến dịch được cụ thể hóa thành các nội dung riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên như: chiến dịch “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang; chiến dịch “Mùa hè xanh” dành cho thanh niên nông thôn và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh; chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” dành cho thanh niên công chức, viên chức; và chiến dịch “Hoa phượng đỏ” dành cho đoàn viên là giáo viên, học sinh khối các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và sinh viên trong tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh trao cờ lệnh cho Ban chỉ huy chiến dịch TNTN hè tỉnh Tây Ninh năm 2019.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy nhấn mạnh: “Kỷ niệm 20 năm phong trào tình nguyện, chúng ta khẳng định những giá trị nhân văn tốt đẹp mà phong trào này mang lại cho cộng đồng xã hội và cả những trải nghiệm, rèn luyện và trưởng thành trong nhân cách của mỗi người trẻ Việt Nam. Phong trào tình nguyện đã trở thành 1 trong 3 phong trào trung tâm của tuổi trẻ trong nhiệm kỳ đại hội Đoàn 2017-2022. Các hoạt động kỷ niệm không dừng lại ở truyền thông mà quan trọng hơn là hành động, là tiếp nối các giá trị tích cực mà phong trào tình nguyện mang lại, lôi cuốn đông đảo thanh thiếu nhi thực hiện các công trình, phần việc tình nguyện thiết thực, tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.”

Tại lễ ra quân, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao bảng tượng trưng 04 cụm trò chơi thiếu nhi cho các địa phương. Trong đó 02 cụm trao cho các xã Long Thành Trung và Hiệp Tân, trên địa bàn huyện Hòa Thành; 01 cụm cho thiếu nhi huyện Tân Châu và 01 cụm được lắp đặt tại Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn còn trao bảng tượng trưng 01 căn nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trảng Bàng; trao 30 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Thành Trung; trao 02 tủ sách cho các xã Hiệp Tân và Trường Hòa, cùng 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt với tổng giá trị các công trình phần việc trên 400 triệu đồng.

Đồng chí Võ Quốc Khánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng cụm trò chơi cho các đơn vị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Ban Dân vận Tỉnh ủy trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đồng chí Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao cụm trò chơi tại đơn vị xã Hiệp Tân.

Ngay sau lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đã bắt tay thực hiện những công trình, phần việc đầu tiên của chiến dịch.

Theo tinhdoan.tayninh.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây