Lễ mít tinh diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Thứ năm - 30/05/2019 17:00 179 0
Với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”, sáng ngày 29/5/2019, tại Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi đã diễn ra Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2019 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31/5/2019.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh có liên quan và lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế.

ngaykhonthuocla.jpg

Quang cảnh buổi Lễ mit tinh.

Thông qua chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”, Tổ chức Y tế Thế giới  muốn thông tin tới cộng đồng hậu quả của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe con người, đặc biệt là các bệnh về phổi, đồng thời kêu gọi các quốc gia có những hành động kịp thời nhằm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về phổi liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về phổi, điển hình là ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, 90% trong số hơn 600.000 người mắc ung thư phổi hằng năm trên thế giới là người hút thuốc lá. Hút thuốc còn là nguyên nhân của 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bệnh viện Ung bướu Trung ương, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm 96,8%, số trường hợp tử vong do các bệnh không lây nhiễm chiếm 73% tổng số ca tử vong do bệnh tật và thương tích, mà một trong những nguyên nhân chính là do tỷ lệ sử dụng thuốc lá cao.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2019, ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế kêu gọi tất cả mọi người, tất cả các bạn trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước hãy làm những người tiên phong không hút thuốc, vận động bạn bè, người thân không hút thuốc và chung tay xây dựng môi trường không có khói thuốc lá. Mỗi cá nhân hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, từ bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ của chính mình, của gia đình mình và những người xung quanh. Vì sức khoẻ cộng đồng và vì tương lai thế hệ mai sau, chúng ta hãy cùng nhau  "Nói không với thuốc lá".

          Sau Lễ mít tinh, 100 cán bộ, viên chức y tế tham gia diễu hành qua một số tuyến đường chính của tỉnh để tuyên truyền các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

ngaykhonthuocla1.jpg

Đoàn diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2019.

                                                                                         Song Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây