Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Thứ bảy - 25/05/2019 17:00 94 0
Sáng ngày 25/5, đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh có buổi tiếp ông Lim Jae-hoon - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn Tổng lãnh sự quán đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

TLSHanQuoc.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tham gia tiếp đoàn của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc có đồng chí Nguyễn Minh Triều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Lim Jae-hoon - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ lãnh đạo tỉnh nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Ông Lim cho rằng, mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam có từ năm 1992 đến nay đã phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân lực. Hàn Quốc cũng là quốc gia có số lượng nhà đầu tư vào Việt Nam nhiều nhất với quy mô đầu tư 68 tỷ USD, 38.000 doanh nghiệp đầu tư vào khu vực phía Nam với hơn 1 triệu lao động Việt Nam được tạo việc làm. Các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thì đã có khoảng 3000 nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó Tây Ninh thu hút được khoảng 50 nhà đầu tư với số vốn khoảng 880 triệu USD. Đây là con số còn khá khiêm tốn so với những tiềm lực kinh tế của Tây Ninh hiện nay. Nhận thấy điều đó cũng như môi trường đầu tư thuận lợi của Tây Ninh, ông Lim mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, cũng như hỗ trợ giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp đã đầu tư vào Tây Ninh, và cũng mong muốn được tạo điều kiện để Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Tây Ninh.

TLSHanQuoc1.jpg

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc Lim Jae-hoon (bìa trái) cùng trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh

Ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự Hàn Quốc đến thăm, nhấn mạnh vai trò của các nhà đầu tư Hàn Quốc - nhà đầu tư FDI lớn nhất Việt Nam hiện nay với những tập đoàn hàng đầu, đóng góp tỷ lệ lớn xuất khẩu hàng năm của Việt Nam. Đây là kết quả tích cực của mối quan hệ giữa hai Đảng, hai nhà nước Việt Nam - Hàn Quốc trong cả một thời gian dài, nhất là hiệu ứng tốt đẹp từ bóng đá của huấn luyện viên Hàn Quốc Park Hang-seo. Tuy nhiên, Tây Ninh chỉ mới có 50 doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, chưa tương xứng với những tiềm năng, cơ hội mà Tây Ninh đang có. Việc ngài Tổng lãnh sự đến thăm sẽ là cơ hội thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Tây Ninh với các nhà đầu tư Hàn Quốc, tiếp tục đưa các nhà đầu tư FDI Hàn Quốc đến đầu tư ở Tây Ninh.

Lãnh đạo tỉnh cũng thông tin với ngài Tổng Lãnh sự Hàn Quốc, Tây Ninh đang tập trung thực hiện những lĩnh vực đột phá như đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông và phát triển du lịch. Sắp tới, Tây Ninh trình Chính phủ thực hiện đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài tạo hạ tầng giao thông thuận lợi thu hút nhà đầu tư. Cải cách hành chính của Tây Ninh cũng có nhiều nỗ lực, PCI năm 2018 Tây Ninh tăng 5 bậc, từ hạng 19 lên hạng 14 trong toàn quốc. Tây Ninh sẽ tiếp tục cải cách để thuận tiện cho nhà đầu tư hơn. Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, tỉnh không chỉ giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp mà luôn luôn đồng hành, hỗ trợ cho doanh nghiệp; đồng thời còn xem xét lại các quy hoạch, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, để đưa đến nhiều cơ hội hợp tác cho nhà đầu tư. Thông qua ngài Tổng Lãnh sự, lãnh đạo tỉnh muốn được giới thiệu, kết nối, gặp gỡ với các nhà đầu tư tiềm năng của Hàn Quốc có sự quan tâm đến thị trường Việt Nam nói chung, Tây Ninh nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cũng bày tỏ mong muốn ngài Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tạo mối quan hệ kết nối với các nhà đầu tư về lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị - một lĩnh vực Tây Ninh đang tập trung thực hiện, mà phía Hàn Quốc lại có thế mạnh.

TLSHanQuoc2.jpg

Nhân buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh trao tặng ông Lim Jae-hoon - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh phần quà lưu niệm.

TLSHanQuoc3.jpg

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây