Thành phố Tây Ninh xây dựng 3 điểm cách ly tập trung

Thứ năm - 26/03/2020 16:00 77 0
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn thành phố Tây Ninh xây dựng 3 điểm cách ly tập trung tại trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (xã Bình Minh), Khu căn cứ kháng chiến lịch sử Thành phố (xã Bình Minh) và tại ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh (phường Ninh Sơn).

Đến trưa ngày 25/3, khu cách ly tập trung tại khu Ký túc xá - Trường Cao đẳng Sư phạm đã đón nhận 191 trường hợp cách ly khi nhập cảnh qua biên giới. Trong thời gian cách ly, ngoài việc theo dõi sức khoẻ của người cách ly, công tác hậu cần nơi đây cũng được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo ăn uống, ngủ nghỉ cho mọi người.

dambao-dkcl.jpg

Chuẩn bị cơm trưa cho người được cách ly

Khu bếp ăn tập thể của Ký túc xá, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh đã được sử dụng làm bếp nấu ăn cho những người cách ly. Theo chị Huỳnh Thị Bích Thuỷ - phụ trách nấu ăn ở Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Tây Ninh, trưởng nhóm nấu ăn nơi đây cho biết, mỗi buổi nấu ăn, ngoài chị ra, có thêm 4 chị phụ việc và 8 chiến sỹ là dân quân thường trực của các xã, phường của thành phố tăng cường hỗ trợ. Ngoài nấu cơm cho bữa trưa với khẩu phần gồm thịt kho, canh bí đỏ thịt bầm; phần nguyên liệu chuẩn bị cho bữa cơm chiều cũng được chuẩn bị với thực đơn gồm: thịt kho thơm, dưa hấu non xào và canh tần ô.

Chị Bích Thuỷ chia sẻ, công việc ở khu cách ly này rất vất vả nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc nên mọi người đều đồng lòng cố gắng vượt qua.

Theo Thiếu tá Phan Quốc Thái - Phó Chỉ huy trưởng - động viên, Ban chỉ huy Quân sự thành phố Tây Ninh, Thành phố tiếp nhận những trường hợp cách ly đầu tiên vào chiều ngày 19/3, tại điểm cách ly của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, nhận vào 17 trường hợp. Sau đó, đến ngày ngày 22/3, điểm cách ly tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình được điều chuyển về trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và tiếp nhận 54 trường hợp. Đến hiện tại, đã có 191 trường hợp được cách ly tại đây.

Thiếu tá Phan Quốc Thái cho biết thêm, sau khi nhận kế hoạch của cấp trên, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đến các phường, xã, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn. Sau đó, huy động toàn lực cán bộ chiến sỹ, dân quân của thành phố để hỗ trợ tổng dọn vệ sinh, sắp xếp nơi ăn, chốn ngủ, đảm bảo phục vụ cho người về đây cách ly.

dambao-dkcl2.jpg

Người được cách ly tại ký túc xá trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh nhận phần cơm trưa

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành ở thành phố Tây Ninh, đặc biệt là lực lượng vũ trang, những người được cách ly luôn được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về cơ sở vật chất, đến từng bữa ăn, đồ dùng sinh hoạt và cả khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Do đó, mọi người yên tâm chấp hành tốt nội quy khu cách ly, hoàn thành thời gian cách ly một cách tốt nhất.

Theo ghi nhận, dù tại khu cách ly này cũng có trường hợp xin tiếp tế hàng hóa từ ngoài vào nhưng lực lượng chức năng đã vận động, thuyết phục người được cách ly nghiêm túc chấp hành quy định, không được nhận hàng hóa từ bên ngoài vào, gây nguy cơ lây nhiễm. Đó cũng là góp phần tích cực cùng chung tay với tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

N.D-X.V

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây