Tiến sĩ y khoa về Tây Ninh công tác được hỗ trợ 300 triệu đồng

Thứ năm - 19/03/2015 09:00 97 0
Điều chỉnh chính sách đào tạo và thu hút nhân tài là một trong những nội chung trọng tâm tại phiên họp thường kỳ tháng 3 của UBND tỉnh.

Soi.jpg

Đại diện ngành Hải quan phát biểu ý kiến góp ý tại hội nghị.

Ngày 18.3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3.2015. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cùng hai Phó Chủ tịch Trần Lưu Quang và Huỳnh Văn Quang chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Sở Tài chính đưa ra tờ trình về ban hành quy định chế độ chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo tinh thần của quy định mới, mức chi dành cho một số đối tượng thấp nhất 500.000 đồng và mức cao nhất là 1.500.000 đồng/lần tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Một nội dung đáng chú ý tại phiên họp là Sở Nội vụ trình tờ trình ban hành chính sách đào tạo và thu hút nhân tài thay thế Quyết định số 37 năm 2012 của UBND tỉnh.

Theo tinh thần chung của tờ trình, mức kinh phí dành cho việc hỗ trợ đào tạo được thực hiện theo hai phương án: hoặc giữ nguyên như mức cũ hoặc nâng số tiền hỗ trợ. Ví dụ:  người được cử đi nghiên cứu sinh sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng/người (mức cũ 60 triệu đồng).

Đối với chính sách thu hút nhân tài, mức cao nhất dành cho tiến sĩ y khoa và bác sĩ chuyên khoa cấp II về Tây Ninh công tác sẽ được hỗ trợ 300 triệu đồng/người.

Ngoài nâng mức tiền hỗ trợ, tờ trình còn một số nội dung khác có liên quan đến đào tạo và thu hút nguồn nhân lực.

Theo bác sĩ Trần Văn Bé- Giám đốc Sở Y tế, thì việc cơ quan này đề xuất nâng cao số tiền thu hút tiến sĩ y khoa lên 300 triệu đồng/người là do chi phí đào tạo cao và thời gian đào tạo dài (khoảng 6 năm).

Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý với tinh thần của chính sách đào tạo và thu hút nhân tài mới do Sở Nội vụ đề xuất, đồng thời yêu cầu các cơ quan tham mưu hoàn thiện một số nội dung để trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

Tại phiên họp, Sở Nội vụ trình bày tờ trình về việc giao chỉ tiêu biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2015 cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh. Năm 2015, tổng số công chức được giao cho các cơ quan, đơn vị là 2010 người, giảm 36 công chức.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây