Trao Giải thưởng Xuân Hồng lần thứ 2 năm 2016

Thứ năm - 01/09/2016 17:00 45 0
Trong không khí hào hùng cùng cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2 tháng 9; Kỷ niệm 180 năm - Tây Ninh hình thành và phát triển, ngày 31/8/2016 tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ trao giải thưởng Xuân Hồng lần thứ II năm 2016. Đến dự Lễ có ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các tác giả và đại diện gia đình tác giả có tác phẩm đạt giải cùng các Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

PCT trao giai Xuan Hong.jpg

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải I.​

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Xuân Hồng là giải thưởng truyền thống của địa phương được thực hiện 5 năm 1 lần nhằm tôn vinh các hoạt động lao động sáng tạo trong lĩnh vực văn học nghệ thuật tỉnh nhà. Đây là lần thứ 2 tỉnh tiến hành xét chọn các tác phẩm văn học nghệ thuật có ý nghĩa đặc biệt, giải thưởng lần này là nội dung nằm trong chuỗi các sự kiện quan trọng kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển nên đã nhận được sự quan tâm của dư luận, sự tham gia đông đảo của giới văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.

Qua 1 năm phát động đã có 11 nhóm tác phẩm, 22 tác phẩm thuộc 5 bộ môn của 33 tác giả đạt giải. Các tác phẩm đạt giải ở tất cả các chuyên ngành đã thể hiện tính chuyên nghiệp, sự say mê lao động, sáng tạo nghệ thuật với tâm huyết và trách nhiệm cao với nghề của các tác giả đã tạo nên những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu có nội dung giá trị nghệ thuật cao, phản ánh 1 cách chân thực sinh động thể hiện tính nhân văn sâu sắc về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng, quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong suốt chiều dài 180 năm hình thành và phát triển.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà luôn trân trọng và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp quan trọng của các thế hệ văn nghệ sĩ tỉnh nhà cho sự phát triển của quê hương; sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để văn hóa nghệ thuật tỉnh nhà phát triển xứng tầm, có nhiều tác phẩm có giá trị và mong rằng đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục đồng hành gắn bó có nhiều đóng góp thiết thực, quí báu cho quê hương cùng với Đảng bộ chính quyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 5 (khóa 8) và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X về xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới.

                                                                                              KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây