Triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Thứ tư - 25/03/2015 10:00 27 0
Ngày 20/03/2015, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1255/VP-VX, nhằm truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

Giao dịch này thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế được thực hiện bằng phương tiện điện tử. Doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp và các tổ chức tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật (người sử dụng lao động) thực hiện giao dịch điện tử thông qua môi trường mạng; Môi trường mạng là nơi liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các ứng dụng và dịch vụ của bảo hiểm mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng.

Điều kiện và lựa chọn thực hiện giao dịch điện tử này khi người sử dụng lao động thực hiện giao dịch phải đáp ứng đủ các điều kiện có chứng thư số, có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Người sử dụng lao động được lựa chọn giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc thông qua Cổng giao dịch điện tử của tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội gọi tắt là I-VAN.

Quyết định quy định rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, tổ chức I-VAN và cơ quan Bảo hiểm xã hội. Trong đó, người sử dụng lao động được thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo quy định; Được Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc Tổ chức I-VAN hướng dẫn, hỗ trợ và giải quyết kịp thời khi gặp sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch điện tử và bảo đảm bí mật, tính toàn vẹn về dữ liệu các thông tin giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật.

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây