Cảnh giác với chiêu giả danh nhân viên ngân hàng thông báo trúng thưởng

Thứ ba - 24/03/2015 16:00 141 0
Thời gian gần đây, tại Tây Ninh, nhiều người dân phản ánh khi nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên ngân hàng Vietcombank (VCB) gọi đến xác minh nhân thân và thông báo khách hàng đã trúng thưởng trong chương trình tri ân của ngân hàng.

69331.jpg

Ảnh minh họa

Để có thể nhận được giải thưởng với trị giá cao, người này yêu cầu khách hàng phải mua thẻ cào điện thoại mệnh giá từ 200.000 đồng trở lên gửi cho anh ta, nhằm lưu giữ giải thưởng. Tuy nhiên, nếu khách hàng tỏ ra nghi ngờ, không nạp thẻ hoặc đã lỡ nạp thẻ cào, gửi mã số cho anh ta, thì ngay sau đó sẽ không thể liên lạc được với đối tượng giả danh ngân hàng này.

Bà Trần Ngọc Thủy- Trưởng phòng Thanh toán kinh doanh- dịch vụ của VCB chi nhánh Tây Ninh xác nhận, đã có một số khách hàng gọi điện phản ánh về tình trạng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo, đồng thời khuyến cáo với người dân cần hết sức cảnh giác khi có người tự xưng là nhân viên ngân hàng VCB thông báo trúng thưởng.

Bà Thuỷ nhấn mạnh, các chương trình khuyến mãi của VCB đều có đăng ký tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, niêm yết công khai tại các quầy giao dịch, đồng thời công bố phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên trang web vietcombank.com.vn.

"Khi có khách hàng trúng thưởng, ngân hàng chúng tôi có bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện thoại trực tiếp đến khách hàng để thông báo ngày giờ nhận thưởng tại trụ sở ngân hàng mà không có khoản phí nào khác. Tại Tây Ninh, không có chương trình dự thưởng quay số nào mà VCB không công bố rộng rãi trước khi thực hiện"- bà Thuỷ nói.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây