Tuổi trẻ Tây Ninh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ sáu - 26/07/2024 22:56 319 0
Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), chiều ngày 26/7/2024, UBND tỉnh Tây Ninh và Ban Thanh niên Công an nhân dân (Bộ Công an) tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên để tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Thiếu tướng Ngô Hoài Thu – Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an; Thượng tá Đồng Đức Vũ – Trưởng Ban Thanh niên Công an Nhân dân.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn và Bộ Công an; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Đoàn thể của tỉnh Tây Ninh; Thủ trưởng các đơn vị LLVT, Sư đoàn 5 và đại diện lãnh đạo huyện Tân Biên.

Chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động được tổ chức thường niên, mang ý nghĩa thiêng liêng, nhắc nhở thế hệ trẻ phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, xung kích tiên phong, đoàn kết, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển hùng mạnh.

Trong không khí trang nghiêm, gần 1.000 đại biểu, đoàn viên, thanh niên mặc niệm và dâng hương, thắp nến tri ân để tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì nền độc lập hòa bình cho dân tộc.

Các đại biểu mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả

Trong buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thành Tâm và Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an cùng trao ngọn lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, nối tiếp truyền thống anh hùng, trau dồi tri thức, rèn luyện bản lĩnh, hăng say học tập, lao động, sáng tạo, tiên phong và xung kích để tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tiếp lửa thắp sáng ngọn đuốc nối tiếp truyền thống vinh quang của cha anh

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng kinh phí hỗ trợ tỉnh Tây Ninh thực hiện các công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Tỉnh đoàn nhận các bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội do các đơn vị hỗ trợ

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng trao tặng các phần quà nghĩa tình cho các gia đình, đồng chí cựu chiến binh gặp khó khăn tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các cựu chiến binh

Sau buổi Lễ, các đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã đến thắp nến, dâng hương tại các phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Sỹ Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây