UBND tỉnh: Cải cách hành chính là để phục vụ dân tốt hơn

Chủ nhật - 01/02/2015 09:00 91 0
Ngày 30.1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

tthc.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh và ông Phan Văn Sử, Giám đốc Sở Nội vụ - Phó Ban chủ trì hội nghị.

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, năm 2014, trong lĩnh vực cải cách thể chế, có gồm các nội dung chủ yếu, như: rà soát văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; Thực tế cho thấy, còn 2 văn bản cấp tỉnh có nội dung chưa phù hợp, một văn bản cấp huyện ban hành sai thẩm quyền.

Trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tính đến tháng 8.12.2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố TTHC của 14 sở, ban, ngành tỉnh với tổng số 1.472 thủ tục hành chính trong đó đề nghị công khai là 824 TTHC, không công khai là 648 TTHC. Các TTHC sau khi công bố, công khai đều được nhập dữ liệu và công khai đầy đủ lên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC, đồng thời công khai lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, niêm yết tại trụ sở của các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết TTHC.

Trong năm, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn được thời gian giải quyết TTHC từ 10 - 15% so với năm 2013.

Theo ông Dương Văn Thắng – Giám đốc Sở Tài chính, việc cải cách TTHC không có gì khác ngoài mục đích phục vụ người dân được tốt hơn.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận những kết quả mà các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã làm được trong quá trình cải cách hành chính của năm 2014; Liên quan đến chỉ số cạnh tranh, chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cứ nhìn thẳng vào sự thật, cái gì được đánh giá cao thì phát huy, mặt nào còn hạn chế, tồn tại thì khắc phục.

Trong năm 2015, "Yêu cầu các sở, ban ngành không được để trường hợp nào vì thủ tục phiền hà mà mất cơ hội đầu tư, vì nhà đầu tư thường rất sợ thủ tục" – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây