UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV

Thứ năm - 16/07/2015 17:00 96 0
Ngày 14/7/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2007/UBND-VX UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV chi tiết, cụ thể, phù hợp với địa phương; Tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ y tế, cán bộ trong đơn vị có liên quan tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV tuyến tỉnh, huyện bao gồm cả các bệnh viện, phòng khám ngoài công lập trên địa bàn. Nội dung tập huấn về giám sát phát hiện, tổ chức cách ly, lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển và xét nghiệm; thu dung, phân tuyến điều trị trường hợp bệnh MERS-CoV; phòng, chống lây nhiễm trong cơ sở y tế; chú trọng các khâu thực hành về phòng hộ cá nhân, phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế đảm bảo an toàn sinh học trong lấy mẫu, đóng gói, vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

Chỉ đạo các cơ sở y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đúng nội quy bệnh viện, hạn chế thăm người bệnh khi không cần thiết để tránh lây nhiễm, sử dụng khẩu trang y tế khi đến bệnh viện và khi chăm sóc người bệnh.

Tăng cường công tác giám sát tại cửa khẩu, tại cộng đồng và trong các cơ sở y tế để kịp thời phát hiện những trường hợp có biểu hiện của hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona để cách ly và xử lý kịp thời theo quy định.

Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ kinh phí cho công tác thường trực, phòng chống dịch bệnh và hậu cần theo Công văn số 8014/BTC-HCSN ngày 16/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về bố trí kinh phí thực hiện phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV nhằm chủ động trong mọi tình huống.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tăng cường công tác truyền thông rộng rãi tới mọi người dân, người nước ngoài đang sống và làm việc tại tỉnh, khách du lịch lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ về tình hình dịch bệnh MERS-CoV, các biện pháp dự phòng, các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh của ngành y tế.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phối hợp với các ban, ngành và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; báo cáo tình hình dịch bệnh theo quy định.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây