Bộ Kế hoạch và Đầu tư: tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ bảy - 22/07/2023 14:00 258 0

Chiều ngày 21/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghi do đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

​Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

BoKHDTsoket6thang.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục có nhiều chuyển biến phức tạp, toàn ngành luôn đoàn kết,  đổi mới sáng tạo, tham mưu nhiều giải pháp quyết liệt, có trọng tâm, cụ thể và linh hoạt nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm pháp, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và an sinh xã hội trong tình hình mới; đề xuất các giải pháp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhân dân, doanh nghiệp; phục hồi sản xuất kinh doanh.

Về triển khai lập quy hoạch tỉnh, đến nay, đã có 44/63 tính đã thẩm định xong; 11/63 quy hoạch tỉnh đang trong quá trình thẩm định; 6/63 quy hoạch tỉnh đang trong quá trình hoàn thiện dự thảo để gửi lấy ý kiến và 01/63 quy hoạch đang trong quá trình lựa chọn tư vấn lập quy hoạch.

Trong 6 tháng đầu năm, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã quyết liệt giải quyết các kiến nghị, đề xuất của địa phương, bộ, ngành. Tính đến ngày 10/7/2023, Bộ đã hoàn tất xử lý 166/177 kiến nghị, đạt 94%. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị đứng đầu các cơ quan ngang bộ về chuyển đổi số.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đề nghị tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công và các nguồn vốn đầu tư khác; triển khai hiệu quả chương trình phục hồi kinh tế - xã hội, 3 chương trình mục tiêu quốc gia; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

ML

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây