Gieo mầm tình yêu sách đối với trẻ em, hướng tới bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Thứ sáu - 14/06/2024 10:24 348 0
Hội sách năm nay sẽ mang đến cơ hội khám phá những quyển sách mới, những chủ đề quan tâm; mang đến cho các em học sinh, các cháu thiếu niên, nhi đồng sân chơi lành mạnh, bổ sung, trau dồi kiến thức, kỹ năng, tự bảo vệ mình trên không gian mạng.

Sáng ngày 14/6/2024, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ khai mạc Ngày Hội sách và Văn hóa đọc lần thứ ba với chủ đề “Gieo mầm tình yêu sách đối với trẻ em, hướng tới bảo vệ trẻ em trên không gian mạng”.

Toàn cảnh lễ Khai mạc

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tín – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách, đơn vị đồng hành cùng Ngày hội sách.

Các đại biểu tham dự lễ Khai mạc

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh nhấn mạnh chúng ta đang sống trong thời đại tiến bộ công nghệ luôn tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống, nhưng một điều không thay đổi là giá trị của sách trong cuộc sống, đọc sách không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh, mà còn để giải trí, tìm kiếm sự đam mê, cảm hứng và động lực. Ngày Hội sách và Văn hóa đọc là một sự kiện văn hóa vô cùng quan trọng, để tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh phát biểu Khai mạc ngày Hội

Hội sách năm nay sẽ mang đến cơ hội khám phá những quyển sách mới, những chủ đề quan tâm; mang đến cho các em học sinh, các cháu thiếu niên, nhi đồng sân chơi lành mạnh, bổ sung, trau dồi kiến thức, kỹ năng, tự bảo vệ mình trên không gian mạng.

Ngày Hội sách và Văn hóa đọc lần thứ ba, năm 2024 được diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/6/2024 tại Trung tâm sinh hoạt học tập Thanh Thiếu Nhi tỉnh Tây Ninh. Năm nay, Ngày Hội có sự tham gia của 6 đơn vị phát hành sách gồm: Nhà Xuất bản Kim Đồng, Nhà Xuất bản Trẻ, Công ty Cổ phần SBOOKS, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Kỷ Nguyên (Era Books); Nhà sách Fahasha chi nhánh Tây Ninh và Thư viện tỉnh với 15 gian hàng, trung bày 6.000 tựa sách (tương ứng 23.000 quyển sách).

Trải nghiệm sản phẩm sách đọc tại các gian hàng

Ngày Hội còn diễn ra tọa đàm “Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng” và giao lưu, truyền cảm hứng đọc sách trong các em học sinh với chủ đề “Phương pháp đọc sách – kỹ năng thu thập kiến thức”. Qua đó, trang bị kiến thức, kỹ năng số cho trẻ em theo từng độ tuổi để biết tự bảo vệ mình và biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng.

Hội sách thu hút nhiều độc giả

Tại lễ khai mạc, các đơn vị đồng hành cùng ngày Hội cũng đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn khó học tốt. Ngoài ra, nhà xuất bản Kim Đồng cũng trao tặng 3 tủ sách và các đơn vị phát hành sách tặng sách xây dựng thư viện cho các trường học khu vực biên giới.

Các đơn vị đồng hành trao học bổng cho các em học sinh

Đại diện các đơn vị phát hành sách trao tặng sách cho các trường học vùng biên giới

Sỹ Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây