​Tây Ninh tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, hợp tác xã tại địa phương

Thứ tư - 26/07/2023 11:00 479 0

Sáng ngày 25/7, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện Luật Hợp tác xã và Đoàn khảo sát về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), Hợp tác xã (HTX) tại Tây Ninh do đồng chí Chu Thị Vinh - Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh thành lập mới 09 HTX; Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 182 HTX, tăng 4 HTX so với cùng kỳ. Tổng số thành viên là hơn 38.000 thành viên. HTX hoạt động  trong các lĩnh vực nông nghiệp, công thương và vệ sinh môi trường, giao thông vận tải, tín dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 127 Tổ hợp tác, tăng 05 tổ so với cùng kỳ với hơn 2.000 thành viên. Từ 01/01/2022 đến 30/6/2023, tỉnh đã xử lý giải thể 07 HTX/19 HTX ngừng hoạt động chờ giải thể có khó khăn, vướng mắc.

Thực hiện 6 tháng đầu năm 2023 với doanh thu bình quân của 01 HTX đạt 3,2 tỷ đồng. Lãi bình quân của HTX là 350 triệu đồng, giảm 17% so với cùng kỳ, đạt 101% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân của 01 lao động làm việc thường xuyên trong HTX là 75 triệu đồng/năm, đạt 90% so với kế hoạch năm. Tỉnh cũng đã tổ chức 24 lượt tuyên truyền Luật HTX năm 2012 và các văn bản có liên quan với tổng số gần 800 lượt người tham dự ở những địa phương mà người dân có nhu cầu thành lập mới HTX.

 Đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận, cũng như đưa ra những kiến nghị với Đoàn công tác về thực hiện phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tại địa phương.

Trưởng đoàn công tác Chu Thị Vinh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư  đánh giá cao kết quả Tây Ninh đạt được với những thành tựu nổi bật. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, thì vẫn còn có những mặt hạn chế.

 

Đồng chí Chu Thị Vinh - Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc

Trưởng đoàn công tác đề nghị Tây Ninh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, trong đó tập trung phổ biến chủ trương đường lối của Đảng về chính sách pháp luật nhà nước, về kinh tế tập thể đặc biệt là Luật Hợp tác xã đến các cơ quan đơn vị, các hợp tác xã, tổ hợp tác, cũng như trong nhân dân nhằm bảo đảm thi hành luật được kịp thời và có hiệu quả.

Tuyết Lan

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây