Biên phòng Tây Ninh: Thưởng nóng nữ tài xế taxi

Thứ sáu - 04/06/2021 21:00 181 0
Nhằm biểu dương tinh thần tố giác tội phạm xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới theo lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, ngày 3/6/2021, thừa uỷ quyền của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, Đại tá Triệu Anh Hùng- Trưởng phòng phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP Tây Ninh cùng Ban Chỉ huy Đồn biên phòng cửa khẩu Phước Tân đến thưởng nóng 8 triệu đồng cho nữ tài xế taxi hãng xe Mai Linh là chị H.T.X, sinh năm 1982, ngụ trên địa bàn huyện Châu Thành.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 11/5, khi chị X đang chờ đón khách ở gần cầu Bến Sỏi thì có một thanh niên đi xe ô tô đến nhờ chị lên xã Hoà Thạnh để đón khách, đồng thời cho chị số điện thoại để liên lạc với người khách đang chờ. Khi đến gần xã Hoà Thạnh, chị X liên lạc với khách thì họ yêu cầu chị lên đón ở cầu Nàng Dình (địa phận giáp ranh giữa 2 xã Hoà Thạnh và Biên Giới). Vài phút sau đó, người khách này lại yêu cầu chị quay về đón ở gần trạm xá xã Hoà Thạnh. Nghi ngờ vị khách này đang tổ chức đưa đón người nhập cảnh trái phép qua biên giới, chị X liền gọi điện vào đường dây nóng mà các sỹ quan ở Trạm KSBP Hoà Thạnh cho trước đó, báo cáo nội dung nghi vấn, đồng thời báo địa điểm chị đang chờ đón khách. Đến khoảng 0 giờ 15 phút thì có 2 người thanh niên chở 2 người phụ nữ tới và yêu cầu chị X chở về Sài Gòn. Sau khi khách lên lên xe, chị X nghe 2 người phụ nữ trao đổi với nhau bằng tiếng Khmer, nên chị cố tình nấn ná để chờ lực lượng chức năng đến,  và chỉ 15 phút sau các chiến sỹ biên phòng và Công an xã Hoà Thạnh ập đến bắt giữ 2 người phụ nữ Campuchia.

Cũng nhờ thông tin đó, sau thời gian điều tra, truy xét, ngày 28/5 và 31/5 vừa qua, Công an huyện Châu Thành và công an tỉnh Long An đã bắt giữ 2 đối tượng tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới là Nguyễn Vũ Bảo Linh, sinh năm 1989, ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành và Lê Văn Nhớ, sinh năm 1978, ngụ ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành.


Đại tá Triệu Anh Hùng, Trưởng phòng phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP Tây Ninh trao quyết định và thưởng nóng 5 triệu đồng cho chị X

Trước hành động dũng cảm đó của chị H.T.X, đến nay sau khi hoàn thành việc cách ly 21 ngày theo qui định, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh quyết định thưởng nóng cho chị X 5 triệu đồng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân thưởng thêm 3 triệu đồng nhầm biểu dương tinh thần ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của chị. Dịp này Ban Giám đốc Công ty Mai Linh, chi nhánh Tây Ninh đến biểu dương hành động đẹp của nữ nhân viên trong công ty, đồng thời thông báo Công ty sẽ có chính sách khen thưởng và hỗ trợ thoả đáng cho chị trong thời gian sắp tới.

      Lê Quân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây