Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 06/04/2020 11:00 146 0
“Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!”. Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã thấm sâu đến mọi người dân trên địa bàn cả nước.

Thời gian gần đây, trên khắp mọi miền của đất nước, rất nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân đã có những đóng góp thiết thực, hành động đầy ý nghĩa góp phần ủng hộ vật chất và tinh thần cho những chiến sĩ nơi tuyến đầu biên giới thêm sức mạnh, để có thể chiến thắng trong cuộc chiến gian khổ hiện nay.

“Với truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam, chống giặc ngoại xâm. Nay, chúng ta cùng chung tay chống dịch bệnh Covid-19. Tôi có món quà tuy nhỏ với tấm lòng, xin gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc chống dịch bệnh Corona”. Đó là những lời lẽ chân thành do bà Phan Thị Đẹp, 66 tuổi, ngụ tại ấp Ninh Hòa, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu viết, gửi đến các chiến sĩ đang ngày đêm chốt chặn trên các tuyến biên giới để phòng, chống dịch bệnh.

guongpcdich.jpg

Bức thư của bài Phan Thị Đẹp gửi đến các chiến sĩ

Thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh, được chứng kiến những khó khăn, vất vả của chiến sĩ nơi biên giới, bà Phan Thị Đẹp đã tuôn trào cảm xúc, viết nên những lời lẽ thấm đẫm tình yêu thương để gửi đến các chiến sĩ. Không những vậy, ngay sau khi viết thư xong, bà cùng người cháu tự tay chọn nếp, lau lá để gói nên những đòn bánh tét và hoàn thành ngay trong ngày để chuyển đến các chiến sĩ.

Hôm sau, với sự ủng hộ về kinh phí của xã Bàu Năng, bà tiếp tục gói thêm 500 cái bánh ít bột mì và dự tính là sẽ nấu thêm đợt nữa mà là bánh ú để thay đổi khẩu vị cho chiến sĩ.

Bà tâm sự thêm rằng, không giống như đánh giặc ngày trước, giặc nổ súng ở đâu thì chiến sĩ biết đường mà tránh, còn trong trận chiến đầy cam go này, chiến sĩ ta không biết dịch bệnh ở đâu mà tránh. Chính lòng thương cảm đó đã thúc đẩy bà bắt tay ngay vào thực hiện các công việc đầy ý nghĩa này.


Bà Phan Thị Đẹp bên nồi bánh ít


Những cái bánh thơm ngon được chuyển đến các chiến sĩ

Tình cảm đó cứ như là của một gia đình, là tình cảm thân thương của những người thân thích, ruột thịt với nhau. Mới thấy rằng, trong lúc đất nước khó khăn, người dân càng thể hiện rõ sự đoàn kết, lòng yêu thương, chia sẻ lẫn nhau. Mỗi người đều thấy trách nhiệm của mình trong cuộc chiến này, không một lời than vãn. Bởi, tất cả đều nhận thức được rằng, chỉ có đoàn kết, chung sức đồng lòng thì chúng ta mới có thể chiến thắng kẻ thù giấu mặt này trong thời gian ngắn nhất, để đưa đất nước sớm trở lại nhịp sống bình thường.

Cùng góp phần đẩy lùi dịch bệnh, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trí Bình, huyện Châu Thành lại hướng sang thực hiện việc may và tặng khẩu trang miễn phí cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chị Nguyễn Thị Dạ Thảo - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trí Bình cho biết, trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hội viên và người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch, chị nhận thấy rằng phần nhiều người dân thiếu khẩu trang để sử dụng. Để nâng cao nhiệu quả cao tác tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã đề xuất và nhận được sự nhất trí, đồng tình ủng hộ của Đảng ủy xã về việc may và phát khẩu trang cho người dân.


Các chị hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trí Bình cắt may khẩu trang

Có được chủ trương, các chị bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị, trước tiên là vận động để có kinh phí mua nguyên liệu. Năm triệu đồng là khoản tiền các chị nhận được từ sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Có kinh phí, các chị cùng huy động cán bộ, hội viên phụ nữ xã cùng chung tay thực hiện. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, chị đem về nhà cắt khuôn, sau đó tụ họp lại nhà chị tổ tưởng Chi hội ấp Xóm Mới 2 cùng may. Chị là thợ chuyên gia công hàng may mặc để xuất khẩu. Những ngày diễn ra dịch bệnh, nhất là trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, chị tạm thời gác lại việc may theo đơn đặt hàng. Thế nhưng, chiếc máy may nhà chị chưa bao giờ ngừng “làm việc”, bởi chị luôn tay luôn chân may ráp những chiếc khẩu trang đầy tình thương này. Những chiếc khẩu trang đủ màu sắc, được các chị may thật cẩn thận, giặt sạch sẽ, thơm tho, bao gói hợp vệ sinh để chuyển tận tay các chị em sử dụng.

Những chiếc khẩu trang này sẽ được đặt tại 5 địa điểm là nhà của các chị tổ trưởng để dễ dàng quản lý, thuận lợi trong công tác chuyển khẩu trang đến tay người dân. Ngoài ra, khi đến nhận khẩu trang, các chị em còn được khuyến khích rửa tay bằng nước sát khuẩn.


Các chị phát khẩu trang cho mọi người

Có nhà chị tổ trưởng đang kinh doanh tạp hóa, có bán khẩu trang, chị cũng không e ngại, đặt ngay thùng phát khẩu trang miễn phí tại cửa hàng của mình. Không những thế, chị còn kêu gọi mọi người cùng đến nhận khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoằng - một người dân xã Trí Bình, cho biết, bà rất vui khi nhận được 2 chiếc khẩu trang từ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trí Bình may tặng. Đó là thứ bà cần nhất trong lúc này để phòng, chống dịch bệnh.

Đợt này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trí Bình sẽ chuyển đến người dân 1000 cái khẩu trang và dự tính sẽ tiếp tục thực hiện nếu người dân còn có nhu cầu.

Việc làm của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trí Bình tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, nhất là trong thời điểm đỉnh dịch như hiện nay, để mọi người đều có khẩu trang mà dùng, cùng chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Song Trần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây