Tỉnh Tây Ninh: Tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không lơi lỏng chủ quan

Thứ sáu - 10/04/2020 12:00 175 0
UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Công văn số 728/UBND-VHXH ngày 10 tháng 4 năm 2020 về thực hiện kết luận tại Thông báo số 153/TB-VPCP của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chấn chỉnh tình trạng tụ tập đông người, tham gia giao thông đông đúc

Qua 10 ngày thực hiện các cấp, các ngành, địa phương đã triển khai quyết liệt và đạt được kết quả tích cực, đáng ghi nhận, góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Tuy nhiên đã có hiện tượng người dân, tổ chức không chấp hành nghiêm Chỉ thị, tham gia giao thông đông đúc, tụ tập đông người, không giữa khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang, ... tại một số địa điểm như công viên, chợ, các trụ ATM, ...

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, địa phương; đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát, nhắc nhở và xử lý vi phạm theo quy định, nhất là thực hiện các biện pháp xử phạt đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người.

507a697f58caa394fadb.jpg

669cbdf5b240491e1051.jpg

Người dân xếp hàng rút tiền ở cây ATM tại các phường Trảng Bàng và Lộc Hưng

Chủ tịch tỉnh giao Sở Y tế tập trung tập huấn chuyên môn, nhất là việc xét nghiệm, điều trị, sàng lọc cho các tuyến; vật tư, thiết bị, thuốc men đảm bảo chủ động trong mọi tình huống, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, đẩy mạnh việc khai báo y tế. Đồng thời có phương án chăm sóc tốt hơn, bảo vệ tốt nhất an toàn cho lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế, đặc biệt là tại Bệnh viện đang điều trị người mắc dịch COVID-19, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế và trong cán bộ y tế.

 1204.png

Người dân được kiểm tra thân nhiệt khi thực hiện Thủ tục tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Kiểm soát chặt biên giới

Chủ tịch tỉnh Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp quản lý chặt chẽ đường mòn, lối mở, cửa khẩu phụ, cửa khẩu chính trên tuyến biên giới, không cho người xâm nhập trái phép vào tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát; tất cả người nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Chủ tịch tỉnh cũng lưu ý các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông, công khai minh bạch về thông tin, về các biện pháp phòng, chống dịch để người dân an tâm, tin tưởng. Tập trung tuyên truyền về các lực lượng thực hiện nhiệm vụ, những tấm lòng nhân ái, những tấm gương người tốt, việc tốt, những mô hình hoặc cách làm hay để nhân rộng. Không đưa các tin giật gân, không chính xác gây hoang mang trong dư luận. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật.

Hà Ngô


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây