Tây Ninh chuyển mình, tăng tốc chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

Thứ tư - 08/04/2020 17:00 23 0
Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ (2011-2020), Tây Ninh đã nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ của CCHC. UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện, từ đó tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan.

Năm 2019, công tác CCHC đã được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.

Tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu

UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc các cơ quan, địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC, phát động thi đua chuyên đề thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019. Trong đó, chỉ đạo người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp tiếp tục chủ động, tích cực trong công tác CCHC, cải cách TTHC, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao

Tỉnh đã ban hành các văn bản nhằm triển khai và tổ chức có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính. Các nội dung tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, có thể lồng ghép việc tuyên truyền về CCHC với các chương trình tuyên truyền về phổ biến giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, tuyên truyền về chuyên môn của ngành…với nhiều hình thức, kết quả đa dạng khác nhau.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát

UBND tỉnh tăng cường kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; công tác cải cách thể chế; công tác cải cách và kiểm soát TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.

Tăng cường công tác tuyên truyền

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của CCHC, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2019 để chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã chủ động triển khai thực hiện tuyên truyền về công tác CCHC của tỉnh đã đề ra phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình. Hình thức tuyên truyền CCHC phong phú, nội dung đa dạng như Video clip, tờ rơi, bìa kẹp; trang bị các vật phẩm để tặng cho người dân khi thực hiện nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, tổ chức các lớp tập huấn về CCHC, tổ chức các Hội thi tìm hiểu về CCHC, các cuộc tọa đàm, đối thoại...

Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện cung cấp liên tục tình hình, kết quả công tác CCHC đơn vị mình, của tỉnh để người dân, tổ chức theo dõi, kiến nghị về công tác CCHC của tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, kênh "Hỏi đáp trực tuyến" tại địa chỉ https://hoidap.tayninh.gov.vn; Cổng Hành chính công Tây Ninh (Zalo) đã quen thuộc với người dân.

Năm 2020, toàn tỉnh tập trung các nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X về CCHC giai đoạn 2016 - 2020 được ban hành tại Quyết định số 1313/QĐ-UBND ngày 27/5/2016; cải thiện các chỉ số liên quan đến công tác CCHC của tỉnh như chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX

Hà Ngô

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây