Tây Ninh đón cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang đến hỗ trợ chống dịch

Thứ năm - 15/07/2021 17:00 89 0
Theo sự trao đổi và thống nhất giữ tỉnh Tây Ninh và tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã cử các cán bộ y tế phụ trách về công tác phòng chống dịch Covid-19 đến hỗ trợ tỉnh Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch tại tỉnh. Sáng nay, 15/7, đoàn đã có mặt và làm việc tại Tây Ninh.

Trong đợt này, đoàn cán bộ, y tế tỉnh Bắc Giang gồm 5 người đến hỗ trợ ngành y tế Tây Ninh về công tác nâng cao năng lực xét nghiệm và công tác truy vết nguồn lây, kiểm soát dịch.

Trong đợt dịch vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận trên 5.700 ca dương tính, và đã điều trị khỏi hơn 5.000 ca. Để thực hiện tốt công tác chống dịch, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện 2 nhiệm vụ chính là xét nghiệm xác định nhanh và truy vết cụ thể trên diện rộng. Năng lực xét nghiệm của tỉnh cũng đạt công suất 100.000 mẫu mỗi ngày. Đặc biệt, tỉnh cũng đã thành công trong việc tự pha chế môi trường vận chuyển virus, phục vụ công tác xét nghiệm tại chỗ và Bắc Giang cũng sẽ chia sẻ những công thức pha chế với các tỉnh thành khác trên cả nước, trong đó có Tây Ninh. Với những giải pháp trên, hiện, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đã được kiểm soát tốt.

Theo Sở Y tế Tây Ninh, tình hình diễn biến dịch trong cộng đồng hiện nay tại tỉnh khá phức tạp, khi nhiều ca bệnh có các yếu tố dịch tễ, nguồn lây nhiễm rộng, khó xác định. Đặc biệt, dịch đã xuất hiện tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Sự hỗ trợ, chia sẻ của Sở Y tế Bắc Giang sẽ giúp ngành y tế Tây Ninh có thêm kinh nghiệm và giải pháp nâng cao năng xét nghiệm, truy vết, kiểm soát dịch hiệu quả.

Hiện, tỉnh cũng đã vận động 200 tình nguyện viên để hỗ trợ công tác lấy mẫu, truy vết và sẽ tổ chức tập huấn cho lực lượng này để hoàn thành mục tiêu nâng cao năng lực xét nghiệm 40.000 mẫu test nhanh mỗi ngày.


Đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang (bên trái) nhận hoa cảm ơn từ bác sĩ Nguyễn Văn Cường

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ngành y tế và nhân dân Tây Ninh, bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế đã gửi hoa và những lời cảm ơn chân thành đến đoàn hỗ trợ Sở Y tế Bắc Giang và mong muốn 2 tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình làm việc.

Nhân dịp này, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cũng gửi tặng ngành y tế Tây Ninh 20 máy đo nồng độ bão hoà oxy trong máu, 2.000 môi trường lấy mẫu virus SARS-CoV-2 pha sẵn và các hoá chất, dụng cụ pha chế 50.000 môi trường lấy mẫu.

Việt Khoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây