6 tháng đầu năm 2017, người dân không có ý kiến phản ánh nào liên quan đến thủ tục hành chính

Thứ tư - 21/06/2017 15:00 29 0
Trong 6 tháng đầu năm 2017, thành phố Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành và thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

DSC06351.JPG

Hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Bình Minh.

Cụ thể, trong thời gian qua, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố tiếp nhận 8.823 hồ sơ, đã giải quyết 8.525 hồ sơ, số còn lại đang giải quyết. Trong đó, 8.127 hồ sơ thực hiện theo cơ chế một cửa, đã được giải quyết xong 100%; 696 hồ sơ thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông, đã giải quyết 443 hồ sơ, trong đó số hồ sơ trễ hạn là 50 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,56%. Nguyên nhân cán bộ phụ trách các xã, phường trực tiếp giải quyết hồ sơ thiếu trách nhiệm, đã trực tiếp xin lỗi người dân. Riêng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố các phường, xã, đã tiếp nhận 36.664 hồ sơ, đã giải quyết xong 100% hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn.

Trong 6 tháng, Thành phố không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của người dân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tiếp tục được duy trì tốt. Các cơ quan, đơn vị sử dụng phần mềm họp không giấy hiệu quả, duy trì tốt việc ứng dụng phần mềm quản lý tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, phần mềm một cửa điện tử được triển khai thực hiện tốt ở các xã, phường; phần mềm quản lý văn bản, ứng dụng chữ ký số để liên thông văn bản giữa các cơ quan nhà nước.

Thành phố còn phối hợp với Bưu điện thành phố Tây Ninh cung cấp dịch vụ “Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” được đặt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố nhằm phục vụ người dân khi có nhu cầu./.

Xuân Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây